Middlemist Red, loài hoa hiếm nhất thế giới

Middlemist Red là một giống hoa trà quý hiếm và cũng là loài hoa hiếm nhất thế giới bởi hiện tại nó chỉ xuất hiện ở 2 địa điểm là một nhà kính tại Anh và một khu vườn thuộc New Zealand. Loài hoa này từng xuất hiện ở Trung Quốc khoảng 200 năm trước và được John Middlemist mang tới Anh vào năm 1804.

Middlemist Red là một giống hoa trà quý hiếm

Middlemist Red thuộc họ trà my, có hình dạng như hoa hồng (có cánh giống hoa hồng và mang màu hồng đặc trưng) nhưng sở hữu nhiều công dụng đặc biệt hơn.

Từ 1804-1820 giống hoa này đã biến mất cho đến khi người ta nhìn thấy nó được trồng trong một nhà kính dài 91m ở khu vườn hoa trà thuộc biệt thự Chiswick House của công tước Devonshire.

Giống hoa trà quý này có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe

Giống hoa trà quý hiếm đã may mắn sống sót khi địa điểm này bị hủy hoại sau một vụ đánh bom vào thế kỷ 19. Loài hoa này vẫn cằn cỗi trong nhiều năm ở Anh và trong thời gian gần đây chúng mới bắt đầu ra hoa.

Theo WOMS, giống hoa trà quý này có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như giúp tóc chắc khỏe, chống oxy hóa, làm chất dưỡng ẩm da tự nhiên... nên chúng thường được sử dụng để làm những bộ mỹ phẩm đắt tiền.

Tuy nhiên, một số người cho rằng, loài hoa Middlemist Red không hiếm như lời đồn. Bằng chứng là khi đem loài hoa này từ Trung Quốc về Anh John Middlemist đã từng bán nó cho người dân bình thường. Vì vậy, rất có thể loài hoa này đã và đang tồn tại trong khu vườn của nhà ai đó.

Thứ Tư, 26/05/2021 13:45
51 👨 1.113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật