Microsoft và Samsung sắp kéo nhau ra toà vì Android

Trong một bài đăng blog của mình, Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ kiện Samsung vì không trả tiền cho việc sử dụng các bằng sáng chế mà Microsoft đang sở hữu có liên quan đến điện thoại và máy tính bảng Galaxy dựa trên Android mà họ đã ký kết trước đó với Samsung năm 2011.

Vào ngày 1/8 vừa qua, Microsoft đã đệ đơn chống lại Samsung tại Tòa án phía Nam, New York, Microsoft tuyên bố rằng: "Hành động pháp lý này chỉ đơn giản là để thực thi hợp đồng của chúng tôi với Samsung."

Microsoft và Samsung sắp kéo nhau ra toà vì Android
Microsoft đang nổi giận với Samsung

Microsoft cho biết Samsung chỉ tuân thủ các thỏa thuận cấp phép sử dụng một số bằng sáng chế Android mà họ đã ký kết cho đến cuối năm ngoái khi doanh số bán hàng của dòng Android của họ tăng gấp bốn lần kể từ khi thỏa thuận bắt đầu. Tuy nhiên từ đó trở đi, Samsung đã bắt đầu tỏ ra thờ ơ và không chịu thanh toán các khoản phí cho Microsoft.

"Sau khi trở thành kẻ dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới, vào cuối năm ngoái, Samsung đã quyết định không tuân thủ các thỏa thuận với chúng tôi" Microsoft cho biết.

Theo David Howard, Phó chủ tịch công ty và Phó Tổng Cố Vấn cho Microsoft, Samsung đang tìm kiếm một lối thoát khỏi hợp đồng này và họ đang sử dụng việc mua lại mảng các thiết bị và dịch vụ Nokia của Microsoft như là một lý do để cho rằng hợp đồng này không còn giá trị.

Microsoft và Samsung sắp kéo nhau ra toà vì Android
Samsung thường dính nhiều rắc rối về pháp lý

Các cuộc chiến pháp lý tương tự như vậy cũng đã từng xảy ra giữa Samsung và Google sau khi Google mua lại Motorola nhưng nó đã được giải quyết khi Google bán đi Motorola cho Lenovo.

Thứ Bảy, 02/08/2014 09:59
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo