Microsoft trình diễn nền tảng đám mây Azure

Ngày 18.9, Microsoft tổ chức hội thảo chia sẻ về dịch vụ điện toán đám mây Azure với chủ đề The Future of Cloud. Đây là xu thế lưu trữ dữ liệu được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Microsoft trình diễn nền tảng đám mây Azure
Ông Vũ Minh Trí - tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ về nền tảng đám mây Azure

Tại đây, Microsoft đã giới thiệu chi tiết về Azure, là nền tảng và hạ tầng điện toán đám mây mới phục vụ cho mục đích phát triển, triển khai và quản lý các ứng dụng, dịch vụ thông qua một mạng lưới các trung tâm dữ liệu toàn cầu của Microsoft.

Azure là một nền tảng điện toán đám mây mở và linh hoạt, được Microsoft xây dựng và quản lý. Người dùng hay doanh nghiệp có thể tạo ra các dữ liệu, ứng dụng hoặc tích hợp đám mây riêng của mình vào hệ thống đám mây rộng lớn này. Như thế, có thể xem Azure chính là hệ điều hành đám mây của Microsoft.

Không như một hệ điều hành thông thường, ưu điểm của điện toán đám mây là mở cho mọi nền tảng và hỗ trợ mạnh cho di động, do đó, nếu người dùng có sử dụng các nền tảng khác nhau, thiết bị phần cứng khác nhau thì vẫn dễ dàng tích hợp được vào hệ thống này. Đây là một dạng hệ điều hành của tương lai.

Azure còn cung cấp hai loại hình dịch vụ: PaaS (Platform as a Service) giúp quản lý bảo mật trang web và IaaS (Infrastructure as a Service) giúp quản lý hệ thống máy ảo. Đồng thời, Azure còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình, công cụ, bộ khung phát triển khác nhau bao gồm cả những hệ thống do Microsoft phát triển.

Ngoài ra, trong sự kiện này, Microsoft còn giới thiệu bộ tiện ích văn phòng Office 365 được tích hợp đầy đủ các ứng dụng văn phòng từ Microsoft Office. Office 365 được xem là một giải pháp văn phòng đám mây tiện lợi cho người dùng khi được tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng, để có thể sử dụng được cả trên các thiết bị di động như smartphone hoặc tablet.

Thứ Sáu, 19/09/2014 07:50
31 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo