Microsoft tiết lộ tốc độ khởi động Windows 8

Tập đoàn phần mềm Mỹ cho biết thời gian khởi động là một phần quan trọng trong quá trình phát triển hệ điều hành mới. Họ cũng nhắc tới giao diện mới của thông báo lỗi màn hình xanh BSOD.

Steven Sinofsky, Trưởng bộ phận Windows của Microsoft, cho hay hãng này đã tận dụng lợi thế của một số công nghệ mới để cải thiện việc khởi động OS sao cho dễ dàng và phù hợp hơn với các thiết bị không có bàn phím.

Microsoft tiết lộ tốc độ khởi động Windows 8
Những hình ảnh đồ họa trong Windows 7 kéo dài 1 phút và đã bị loại bỏ trong Windows 8.

Họ cũng loại bỏ các hình ảnh rườm rà, kiểu cách vì nó ảnh hưởng đến tốc độ. Do đó, trong Windows 8, sau khi bấm nút Power, người dùng sẽ chỉ thấy logo của nhà sản xuất trong vài giây và ngay sau đó là màn hình khóa (Lock Screen). Nhờ vậy, người dùng chỉ phải chờ 8 giây là có thể sử dụng máy tính.

Nhà quản lý chương trình Billie Sue Chafins chia sẻ trên blog: "Khởi động là một trong những phần dễ thấy nhất của hệ thống. Người dùng quan sát nó 1-2 lần mỗi ngày. Nhưng như thế cũng được coi là nhiều. Con số này sẽ thay đổi vì hiện nay, máy tính bảng luôn ở chế độ sẵn sàng hoạt động (always on). Tuy nhiên, bất cứ khi nào cần khởi động lại máy, chúng tôi muốn người sử dụng cảm thấy hệ thống nhanh và trơn tru".

Microsoft tiết lộ tốc độ khởi động Windows 8
Thay cho thông báo "lạnh lùng" và khiến nhiều người lo sợ...

Microsoft tiết lộ tốc độ khởi động Windows 8
... là thông báo lỗi thân thiện, ngắn gọn, dễ hiểu hơn.

Liên quan đến thông báo lỗi màn hình xanh ngộ nghĩnh của Windows 8, Chafins giải thích: "Mọi thứ đều có thể gặp lỗi lúc này hay lúc khác. Không cách nào có thể hoàn toàn thoát khỏi thế giới BSOD (màn hình xanh chết chóc). Chúng tôi đã lựa chọn nhiều thiết kế trước khi quyết định thông tin sẽ được hiển thị như thế nào. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp đầy đủ tới người dùng chuyên nghiệp nhưng cũng muốn thông báo đó trở nên bớt 'kinh khủng' với người tiêu dùng phổ thông".

Thứ Sáu, 23/09/2011 08:40
31 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo