Microsoft tiết lộ những cải tiến trên Cyan cho Nokia Lumia

Với bản cập nhật Lumia Cyan, người dùng dòng smartphone Lumia của Nokia sẽ nhận được nhiều tính năng mới cải tiến hơn nhiều.

Microsoft tiết lộ những cải tiến trên Cyan cho Nokia Lumia
Nokia Lumia 1520

Mặc dù Microsoft vẫn chưa cung cấp chi tiết các tính năng mà thiết bị Nokia Lumia sẽ nhận được thông qua bản cập nhật Cyan, nhưng theo tiết lộ của Juha Alakarhu, một cựu nhân viên bộ phận hình ảnh Nokia, cho biêt một số cải tiến sẽ được cung cấp đến Lumia 1520, Lumia 930 và Lumia Icon thông qua Cyan. Chúng bao gồm nâng cao khả năng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu, màu sắc tốt hơn, tự động lấy nét liên tục, tăng cường chất lượng video và thậm chí nâng cao chất lượng chụp ảnh RAW nhờ cảm biến thông minh hơn.

Không chỉ có vậy, Juha Alakarhu cũng xác nhận rằng ứng dụng Creative Studio đã hoàn toàn được tân trang và cập nhật nhiều bộ lọc mới. Ứng dụng máy ảnh được cải thiện cho phép chủ sở hữu Lumia nhận được trải nghiệm nhanh hơn một chút, trong khi tính năng Camera Roll xử lí mượt mà hơn.

Một cải tiến mà người dùng smartphone Lumia có thể mong đợi là tốc độ chụp ảnh thông qua cảm biến 20 Mpx trở lên cũng được nhanh hơn. Theo Eero Salmelin, một cựu nhân viên bộ phận hình ảnh Nokia mới chuyển sang Microsoft cho rằng tính năng cải tiến trong ứng dụng camera mới sẽ là một phần của bản cập nhật Cyan. Thậm chí nó còn cho phép người dùng tiến hành lưu ảnh dưới định dạng GIF thông qua tính năng Living Images.

Ứng dụng Storyteller cũng được cập nhật trong Cyan với một tính năng đặc biệt có tên Story sharing, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh GIF như là video.

Vẫn còn nhiều tính năng cải tiến khác xuất hiện trong bản cập nhật Cyan, và Microsoft sẽ cập nhật danh sách này trong thời gian tới. Theo dự kiến, Cyan sẽ đến với các thiết bị Lumia ngay khi Microsoft chính thức phát hành Windows Phone 8.1 đến khách hàng (khoảng cuối tháng này), và dĩ nhiên nó sẽ chỉ độc quyền cho smartphone Lumia.

Thứ Tư, 18/06/2014 08:12
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo