Microsoft tiết lộ nhiều thay đổi lớn trên Windows 10

Nếu đã tham gia chương trình Windows Insider chế độ Fast Ring thì bạn đã sẵn sàng rồi. Với những người khác, các tính năng mới sẽ xuất hiện trên bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update.

Thay đổi lớn đầu tiên là giao diện mới cho trung tâm thông báo Action Center, được thiết kế lại với các mục chia riêng cho từng ứng dụng. Giao diện mới đẹp hơn, nhóm các thông báo liên quan của thiết bị và ứng dụng. Người dùng có thể pin website yêu thích vào thanh tác vụ trong bản cập nhật mới nhất của Windows 10. Tất nhiên khi đã được pin thì chúng sẽ mở trên trình duyệt Edge nhưng tính năng này đã quay trở lại sau khi nhận được phản hồi từ người dùng Windows 10.

Thông báo hiển thị trong Action Center
Thông báo hiển thị trong Action Center

Microsoft cũng cải thiện hiệu ứng cho New Tab trên Edge, giúp chúng hiển thị nhanh hơn. Cortana cũng có vài thay đổi với khả năng mở trình nhắc nhở khi scan hình ảnh cho sự kiện. Nếu chụp ảnh poster, Cortana cũng có thể tạo nhắc nhở. Ngoài ra, trợ lý ảo còn có tính năng Lasso cho phép sử dụng bút cảm ứng để khoanh tròn nội dung và tạo nhắc nhở.

Pin website vào thanh tác vụ
Pin website vào thanh tác vụ

Có lẽ thay đổi lớn nhất mà Microsoft muốn tập trung là khả năng hỗ trợ bút cảm ứng trên Windows 10. Bảng điều khiển bút viết tay mang đến nhiều thao tác để chỉnh sửa, chèn emoji, phát hiện nét chữ viết tay tự động. Trong lúc bạn viết bằng bút, các từ sẽ tự động chuyển sang dạng văn bản và chuyển sang một bên để người dùng tiếp tục viết. Bạn có thể chọn đoạn văn bản để biên tập, chỉnh sửa lại đoạn văn bản đã chuyển đổi bằng nét mực.

Bảng điều khiển chữ viết tay cũng có lựa chọn truy cập nhanh các biểu tượng và emoji, bảng này mặc định di chuyển tới gần chỗ bạn đang viết. Bút cảm ứng giờ còn có thể dùng để cuộn ứng dụng và website. Microsoft thậm chí còn thêm lựa chọn "Find my pen" cho biết lần cuối bạn đặt bút ở đâu.

Khả năng tự nhận diện chữ viết tay và biến thành văn bản để chỉnh sửa
Khả năng tự nhận diện chữ viết tay và biến thành văn bản để chỉnh sửa

Microsoft cuối cùng cũng giúp việc chèn biểu tượng cảm xúc vào email hay các tin nhắn mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn. Tổ hợp phím Winkey + dấu chấm hoặc chấm phẩy sẽ giúp mở bảng emoji, nơi bạn có thể dễ dàng chọn biểu tượng phù hợp. Microsoft cũng thêm bàn phím ảo mới cho Windows 10 desktop và máy tính bảng, đi kèm khả năng dự đoán, gợi ý emoji, sử dụng bằng một tay, tạo hình văn bản bằng ngón tay hoặc bút cảm ứng.

Cập nhật của Windows 10 sẽ giúp mở emoji dễ dàng hơn
Cập nhật của Windows 10 sẽ giúp mở emoji dễ dàng hơn

Bàn phím được thêm khả năng viết dựa theo tiếng nói nên người dùng có thể đọc văn bản hoặc dùng cho các lệnh chỉnh sửa cơ bản. Cùng với những thay đổi lớn nói trên, Windows 10 cũng có vài thay đổi nhỏ. Tính năng sao chép link mới trên Share UI giúp dễ dàng chia sẻ link. Windows 10 cũng hỗ trợ màn hình HDR tốt hơn, chia sẻ dễ dàng giữa các kết nối mạng riêng và chung. Còn nhiều thay đổi nhỏ khác cùng các lỗi được sửa mà bạn có thể đọc kĩ hơn trên trang của Microsoft. Đây là một vài trong số nhiều thay đổi lớn của Windows 10 trong vài tháng tới khi Microsoft tung ra bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update.

Thứ Ba, 27/06/2017 17:49
51 👨 1.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10