Microsoft tiết lộ các phiên bản Windows 8

Quản Trị Mạng - Microsoft đã chính thức công bố tên phiên bản tiếp theo của Windows với cả thế giới - Windows 8. Hệ điều hành mới này có ba phiên bản chính. Ở mức độ cơ bản, nó chỉ đơn giản là Windows 8 - phiên bản phù hợp với phần lớn khách hàng.

Windows 8

Windows 8 chạy trên cả bản 32-bit và 64-bit. Nó bao gồm các thành phần mà bạn đã thấy trên bản hiện đang được giới thiệu: giao diện Metro, ứng dụng Internet Explorer, trung tâm Xbox Live, mật khẩu hình ảnh... Ngoài ra việc hỗ trợ đa màn hình được cải thiện, thêm được ảnh nền trên các màn hình mở rộng.

Tiếp đó là bản Windows 8 Pro - phiên bản dành cho doanh nghiệp và các nhà phát triển - những người đam mê công nghệ. Bản này có thêm nhiều tính năng phù hợp với doanh nghiệp bao gồm: khả năng mã hóa hệ thống tập tin, kết nối domain và khởi động từ một ổ đĩa ảo. Với những người thích Media Center PC, bản Pro là phù hợp, tuy nhiên bạn sẽ cần một gói media-pack mà cái này lại chưa có cho Windows 8.

Nếu là một doanh nghiệp lớn, hẳn bạn sẽ thích sử dụng bản Windows 8 Enterprise - phiên bản có tất cả tính năng của Windows 8 Pro và kèm thêm một số tính năng cho chuyên gia CNTT để họ có thể: quản lý một/đa mạng máy tính, nâng cao bảo mật cho người dùng và quản lý tài khoản cho người dùng di động.

Cuối cùng, đối với một số quốc gia ít sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh, Microsoft cung cấp thêm một phiên bản với ngôn ngữ địa phương riêng.

Tổng kết lại chúng ta có các phiên bản sau:

  • Windows 8 - dành cho phần lớn người dùng thông thường
  • Windows 8 Pro - cho người đam mê công nghệ hoặc các doanh nghiệp
  • Windows RT - cài đặt trên một máy tính bảng Windows
  • Windows 8 Enterprise - dành cho doanh nghiệp lớn và quản lý chuyên nghiệp
  • Local-language Windows 8 - nếu bạn cần một hệ điều hành theo ngôn ngữ địa phương.

Microsoft cho biết khách hàng đang chạy máy tính Windows 7 có thể nâng cấp lên Windows 8 hay Windows 8 Pro, tùy thuộc vào phiên bản. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có chi phí nào được đưa ra cho việc nâng cấp này.

Thứ Ba, 17/04/2012 11:01
2,89 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo