Microsoft thay đổi phím tắt bật chế độ toàn màn hình cho Apps trên Windows 10

Windows sở hữu nhiều phím tắt bàn phím và vẫn duy trì chúng giống nhau giữa các phiên bản. Dù bạn dùng Windows XP, Windows 7 hay Windows 10 thì các tổ hợp phím cơ bản cũng vẫn giống nhau. Ví dụ như Ctrl + C để sao chép, Alt + F4 để tắt cửa sổ hay Alt + Tab để chuyển đổi giữa các cửa sổ đang mở...

Nhưng đến Windows 10, đã có vài phím tắt thay đổi. Khi sử dụng Microsoft Edge hay các ứng dụng trên Store, có thể bạn sẽ nhận ra phím F11 không có tác dụng gì. Trên các ứng dụng desktop cũ, phím này sẽ giúp bạn mở toàn màn hình, ẩn thanh tác vụ và thanh tiêu đề bên trên để có được môi trường làm việc tập trung hơn.

Phím tắt giúp thực hiện tác vụ nhanh hơn
Phím tắt giúp thực hiện tác vụ nhanh hơn

Tin tốt là các ứng dụng Modern vẫn hỗ trợ bật toàn màn hình trên Windows, chỉ có điều là bạn sẽ phải dùng phím tắt khác. Thay vì F11, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + Shift + Enter để chuyển ứng dụng Store sang chế độ toàn màn hình.

Thao tác này đúng là bất tiện hơn việc nhấn phím F11 và cũng không rõ vì sao Microsoft lại thay đổi như vậy. Có lẽ F11 được dùng cho các tính năng khác trong ứng dụng, dù với trình duyệt Edge thì nó không có tác dụng gì.

Thứ Tư, 14/06/2017 17:07
31 👨 3.949
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10