Cách khóa cuộc họp trên Teams để người muộn giờ không thể truy cập

Hồi tháng Tư, xuất hiện thông tin cho rằng Microsoft sẽ ra mắt tính năng khóa cuộc họp trực tuyến trên Teams. Cụ thể, trên Teams dành cho máy tính người tổ chức cuộc họp (học) trực tuyến có thể chọn khóa cuộc họp để ngăn chặn những người tham gia sau khi cuộc họp được bắt đầu hoặc sau khi đủ số người cần thiết.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu muộn giờ, người dùng sẽ không thể truy cập cuộc họp được nữa. Bên cạnh đó, nó còn giúp ngăn chặn những kẻ xấu muốn truy cập để phá hoại cuộc họp.

Hiện tại, Microsoft đã cập nhật tính năng này cho tất cả người dùng Microsoft Teams.

Để kích hoat, người tổ chức cuộc họp phải truy cập tới mục Người tham gia (Participants) sau đó nhấn vào menu dấu ba chấm (...) rồi chọn Lock the meeting (Khóa cuộc họp). Những người đã được mời nhưng muộn giờ không thể tham gia cuộc họp vẫn có quyền truy cập vào bản ghi của cuộc họp.

Tính năng này dự kiến sẽ được áp dụng nhiều cho việc học, thi trực tuyến.

Thời gian gần đây, Microsoft rất tích cực nâng cấp Teams để cạnh tranh với các ứng dụng họp, học trực tuyến khác như Zoom, Google Meets... Không chỉ có vậy, Microsoft đang muốn định hướng biến Teams trở thành ứng dụng liên lạc chính của mọi người, dùng để kết nối cho cả mục đích học tập, công việc, bạn bè và gia đình.

Microsoft Teams được cung cấp miễn phí hoặc dưới dạng sản phẩm đi kèm trong các gói phần mềm trả phí của Microsoft với nhiều tính năng bổ sung.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhu cầu sử dụng Zoom, Teams ngày càng tăng cao.

Thứ Tư, 25/08/2021 16:54
52 👨 2.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo