Microsoft sẽ đưa những Linux distro nào vào Windows 10?

Microsoft đang nỗ lực hỗ trợ Linux bằng cách thông báo 3 trong số những Linux distro phổ biến nhất sẽ có mặt trong Windows Store. Nghĩa là Ubuntu, Fedora và OpenSUSE sẽ sớm xuất hiện trong Windows 10. Điều này khiến hầu hết các nhà phát triển cảm thấy "vui ra mặt".

Trong sự kiện Build 2016, Microsoft thông báo hãng đã hỗ trợ Bash shell cho Win 10. Sự hỗ trợ này diễn ra đồng thời với sự ra mắt bản cập nhật Windows 10 Anniversary. Năm nay, tại hội nghị thường niên Build 2017, Microsoft đã tiến thêm được một đến hai bước mới.

Các bản Linux distro trong Windows Store

Microsoft hiện đang đưa 2 distro Fedora và OpenSUSE vào Windows Store cùng với Ubuntu. Các nhà phát triển cần bật chế độ "Developer mode" trong Win 10, sau đó bật hỗ trợ cho Linux. Tiếp theo, họ có thể tới Windows Store để cài đặt bất kì một hoặc cả ba Linux distro được hỗ trợ.

Ông Terry Myerson của hãng Microsft giải thích trên Blog Windows: "Chúng tôi đơn giản hóa quá trình cài đặt Ubuntu bằng cách đưa nó vào Windows Store. Chúng tôi cũng thông báo Microsoft đang làm việc với SUSE Linux và Fedora Linux chạy trên Windows Subsystem cho Linux - để đưa chúng vào Windows Store. Hiện nay, Windows là nền tảng duy nhất có thể chạy cả ứng dụng của Windows và Linux song song."

Đưa các Linux distro vào Windows Store nghĩa là chúng cũng sẽ hoạt động với hệ điều hành Windows 10 S mới - phiên bản đơn giản, tinh gọn của Windows 10 nhằm phục vụ cho sinh viên. Vậy những đối tượng nào sẽ đánh giá cao phần mềm nguồn mở hơn những người khác? Dĩ nhiên là sinh viên rồi, bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho họ mà.

Cuối cùng, Microsoft cũng làm điều gì đó đúng đắn

Chỉ có tôi hay tất cả mọi người đều không thể ghét bỏ Microsoft. Đôi khi, Microsoft đưa ra những cải tiến, tính năng mới hay phát hành phiên bản mới không hoàn hảo nhưng hãng đang ngày càng làm những điều đúng đắn hơn, bao gồm việc hỗ trợ mã nguồn mở.

Bạn nghĩ gì về việc Microsoft đang tăng cường hỗ trợ cho Linux? Bạn có muốn tận dụng thế mạnh của Microsoft khiến Ubuntu, Fedora và OpenSUSE xuất hiện trên Win 10 không? Trong ba Linux distro, bạn thích bản nào hơn? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment ở dưới nhé!

Thứ Sáu, 19/05/2017 09:42
54 👨 819
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux