Microsoft sẽ bỏ Android vĩnh viễn?

Việc Microsoft công bố khai tử dòng Nokia X mới đây sau một thời gian ngắn ngủi "kết duyên" đã khiến thế giới công nghệ bất ngờ. Một câu hỏi đặt ra là liệu Microsoft sẽ từ bỏ vĩnh viễn nền tảng này trong tương lai?

Dòng smartphone Nokia X hướng đến phân khúc thị trường giá rẻ. Đây là dòng điện thoại đầu tiên của Microsoft (Nokia trước đây) sử dụng nền tảng dựa trên hệ điều hành Android, mà hãng này gọi là Nokia X Platform. Hệ điều hành Android tuỳ biến sử dụng trên Nokia X, X+, XL hay X2 mới ra mắt được tích hợp những dịch vụ của Microsoft như Outlook.com, Skype, OneDrive… Điều đặc biệt là giao diện sử dụng của Nokia X được tuỳ biến lại hoàn toàn giống với kiểu Live Tiles của Windows Phone.

Nhiều ý kiến cho rằng, ý tưởng áp dụng Android trên smartphone Nokia X là bước đi độc đáo của Microsoft nhằm thu lợi nhuận dựa trên những dịch vụ của mình. Một khi đã quen với cách sử dụng Nokia X, người dùng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua các dòng smartphone dùng Windows Phone. Tuy vậy, chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng Android trên Nokia X, Microsoft đã phải khai tử phân khúc smartphone này, và theo hãng thì sẽ thay thế sản phẩm thuộc phân khúc này bằng smartphone Windows Phone giá rẻ.

Microsoft sẽ bỏ Android vĩnh viễn?

Như đã nhắc ở trên, Microsoft không tiết lộ rằng họ sẽ đoạn tuyệt với Android. Hơn nữa, trước khi có thông báo từ bỏ Nokia X dùng Android, Microsoft đã có một thoả thuận liên quan đến việc sử dụng Android trên các thiết bị của mình. Đó là việc hãng ký hợp đồng cho phép hai nhà sản xuất của Ấn Độ có thể tạo ra những dòng thiết bị có thể chạy song song Android và Windows Phone.

Một số nguồn tin cho biết hãng sản xuất Huawei cũng đang xây dựng một dòng thiết bị tương tự cho thị trường Mỹ. Một tuần trước đó, trang evleaks tiết lộ rằng, Microsoft đang có kế hoạch để tung ra dòng Lumia dựa trên Android.

Tuy nhiên, Microsoft lại không hề đả động gì đến những kết hoạch được rò rỉ liên quan đến Android. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, có vẻ như Microsoft đã cảm thấy hết “hứng thú” với Android.

Thứ Hai, 21/07/2014 10:20
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo