Microsoft sắp ra mắt giao diện lập trình game DirectX 12

Một tin vui dành cho các lập trình viên game đang mong chờ phiên bản DirectX tiếp theo của Microsoft. Theo một đoạn teaser mà hãng phần mềm vừa tung ra mới đây, phiên bản DirectX 12 sẽ ra mắt vào ngày 20/3 tới. Trong gần 20 năm nay, DirectX là nền tảng đã được các nhà phát triển game chọn dùng để tạo ta những tựa game có độ họa ấn tượng nhất.

Microsoft sắp ra mắt giao diện lập trình game DirectX 12

Theo hé lộ của Microsoft: AMD, Intel, Nvidia, và Qualcomm, sẽ là các đối tác hỗ trợ bộ API mới này. Anuj Gosalia, phụ trách mảng Windows Graphics tại Microsoft, sẽ là người giới thiệu về DirectX 12 tại Game Developer Conference. Và mặc dù những thành công trước kia của DirectX, Microsoft tin rằng phiên bản DirectX 12 sắp tới sẽ còn giúp cho lập trình viên có thể tạo ra đồ họa đẹp mắt, chân thực hơn nữa.

Trước đây, bản DirectX 11 được ra mắt từ 2009, cùng thời điểm ra mắt Windows 7, bổ sung animation 3D và nhiều hiệu ứng multimedia mà các game thủ thường thấy trong game hiện nay. DirectX giống như 1 công cụ được lập trình viên sử dụng để game của họ có thể tận dụng sức mạnh phần cứng của máy tính cho việc xử lý hình ảnh, đem lại chất lượng đồ họa cao.

Thứ Năm, 06/03/2014 16:00
3,52 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo