Microsoft ra mắt XP cho OLPC laptop

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft cho biết tháng 1 năm tới hãng sẽ đưa vào thử nghiệm phiên bản hệ điều hành Windows XP dành riêng cho dòng máy tính xách tay giá rẻ OLPC XO dành cho trẻ em.

Dự kiến phiên bản chính thức Windows XP for the XO laptop sẽ được phát hành trong một thời điểm nào cuối năm 2008.

Microsoft cho biết trong năm 2008 hãng cũng sẽ phát hành chi tiết hướng dẫn thiết kế công nghệ giúp các nhà sản xuất thiết bị ứng dụng nền tảng bộ nhớ Flash có thể xây dựng được các hệ thống tương thích tốt nhất với hệ điều hành Windows.

Hiện dòng máy tính xách tay giá rẻ XO sử dụng hệ điều hành Linux và chủ yếu hướng tới trẻ em ở các nước đang phát triển. Hồi đầu năm nay Microsoft cũng khởi động sáng kiến cho phép chính phủ các nước có thể được phép mua các gói phần mềm chỉ với giá 3 USD dành riêng cho công tác học tập và nghiên cứu.

Giới phân tích nhận định Microsoft khó có thể ngồi yên nhìn Linux “thống trị” dòng máy tính xách tay giá rẻ OLPC bởi nếu trẻ em là đối tượng sử dụng chính dòng sản phẩm này thì chúng sẽ quen với việc dùng Linux khi trưởng thành. Tương lai rất có thể Microsoft để mất một lượng rất lớn khách hàng nếu OLPC thành công.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 07/12/2007 05:43
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo