Microsoft Office 365 tiến sâu vào "đám mây"

Microsoft Office 365 Home Premium chính thức ra mắt, tích hợp sâu với dịch vụ điện toán đám mây và cung cấp đến khách hàng dưới hình thức thuê bao.

Microsoft Office 365 tiến sâu vào "đám mây"
Soạn thảo và truy xuất trực tuyến đến tài liệu từ nhiều dạng thiết bị giúp người dùng chủ động hơn cho công việc - (Ảnh: Microsoft)

Theo Microsoft, người dùng Office 365 Home Premium được tải và cài đặt bộ Office hoàn chỉnh lên 5 máy tính PC hoặc máy Mac, và thêm quyền cài đặt Office Apps đến 5 thiết bị di động như điện thoại thông minh (smartphone) hoặc máy tính bảng (trong danh sách được hỗ trợ). Theo đó, Office 365 mới sẽ tiện ích hơn cho những người dùng bận rộn.

Bên cạnh việc ra mắt sản phẩm mới, một thông tin đáng chú ý từ Microsoft là Office 365 sẽ được nâng cấp nhiều lần trong năm thay vì phát hành ba năm như chu kỳ truyền thống. Những người sử dụng Office 365 Home Premium, được cài phiên bản phần mềm đầy đủ trên 5 thiết bị giống như các bản Office thông thường, và quyền nâng cấp để sử dụng những tính năng và dịch vụ mới nhất.

Ngoài ra, khi người đăng ký cần thay đổi một thiết bị nào đó (như thay máy tính cá nhân hay mua điện thoại mới), thì có thể xóa bỏ đăng ký Office trên thiết bị cũ và tải về cài đặt bộ trên thiết bị mới theo đúng số lượng cho phép. Đây là điểm khác biệt với bộ Office thông thường – Vốn chỉ cài trên 1 máy tính và không thể chuyển nhượng quyền sử dụng Office nếu người dùng không sử dụng máy tính này nữa.

Office 365 Home Premium kết hợp chặt chẽ với dịch vụ lưu trữ "đám mây" SkyDrive, do đó, người dùng có thể truy xuất và hiệu chỉnh linh hoạt hơn qua Office Web Apps ở bất kỳ đâu, trên nhiều loại thiết bị gồm PC, Mac, smartphone hay tablet có kết nối Internet.

Một số tính năng hay từ Office 365 Home Premium:

  • People Card tập hợp tất cả các danh bạ liên lạc từ mọi nguồn khác nhau, kể cả từ mạng xã hội, về thiết bị duy nhất.
  • Read More tối ưu hóa tài liệu của bạn để đọc trên máy tính bảng.
  • Last Location cho phép bạn khi chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác sẽ bắt đầu ngay với tài liệu và thiết lập truy xuất lần gần nhất.
  • PDF Reflow cho phép bạn sử dụng thông tin từ các tệp tin định dạng PDF trong các tài liệu của Office.
  • Presenter View giúp bạn xử lý chủ động các bài thuyết trình.
  • FlashFill trong excel tự động nhận diện quy tắc điền dữ liệu của bạn và giúp bạn thêm các dữ liệu phù hợp mà không cần các công thức phức tạp.
  • SkyDrive cung cấp 27GB lưu trữ trực tuyến, cao hơn 20GB so với người dùng thông thường.

Office 365 Home Premium gồm các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher và Access với 21 ngôn ngữ sẽ xuất hiện tại 162 thị trường bao gồm cả Việt Nam. Mức giá tham khảo là 1,7 triệu đồng, sử dụng cho 5 máy trong vòng một năm. Microsoft kèm theo 60 phút miễn phí mỗi tháng gọi thoại Internet từ Skype đến mọi nơi trên thế giới.

Google bổ sung sức mạnh cho Drive và Docs

Đối thủ Google cũng tân trang bộ công cụ văn phòng trực tuyến Google Drive bao gồm tải nhanh nhiều ảnh/video, hỗ trợ font Helvetica Neue, định dạng ô (Sheets) và hiển thị các ảnh động trong Slides mượt mà hơn, có thể phóng to/thu nhỏ.

Microsoft Office 365 tiến sâu vào "đám mây"
Google Drive cũng tương tự Microsoft SkyDrive, tích hợp Docs, Slide... giúp soạn thảo nhanh từ "đám mây" - (Ảnh: Internet)

Google đã kết hợp bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Google Docs vào Drive, cho phép soạn thảo, hiệu chỉnh hay chia sẻ nhanh văn bản, tập tin trình diễn hay bảng tính trực tuyến trên nhiều dạng thiết bị, tương tự sản phẩm Microsoft Office Web Apps.

Thứ Hai, 04/02/2013 14:30
31 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo