Microsoft muốn Windows Phone thành "bá chủ" doanh nghiệp

Có vẻ như Microsoft đang quyết tâm biến nền tảng di động Windows Phone của mình thành "bá chủ" ở thị trường thiết bị doanh nghiệp.

Theo tuyên bố của người đứng đầu của Windows Phone, anh Leila Martine, Windows Phone sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thiết bị phục vụ doanh nghiệp và điều này chắc chắn sẽ xảy ra vào giữa năm 2015. Các số liệu thống kê gần đây nhất cho thấy Nokia, thuộc sở hữu của Microsoft, đang nắm 18% thị trường doanh nghiệp ở Anh, trong khi các đối thủ lớn nhất của mình, Samsung và Apple chỉ giữ 17% và 35% ở thị trường.

Microsoft muốn Windows Phone thành "bá chủ" doanh nghiệp
Windows Phone đang là nền tảng hấp dẫn nhất cho giới doanh nghiệp

Theo Martine, Microsoft xác định là sẽ làm cho Windows Phone trở nên tốt hơn ở thị trường này so với đối thủ cạnh tranh. Công ty cho rằng sự phân mảnh của Android khiến cho tình trạng bảo mật của các thiết bị này rất kém cũng như giá thành quá cao iOS sẽ khiến giới doanh nghiệp không ưu tiên lựa chọn nền tảng này.

"Khi bạn nghĩ về Apple, bao nhiêu CEO và CIO thực sự muốn trả tiền cho nhân viên của họ sử dụng một thiết bị cao cấp đắt tiền trong khi họ có thể chọn các thiết bị có giá rẻ hơn từ nhà sản xuất khác? Với Android, Apple và BlackBerry, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với vấn đề phân mảnh, cung cấp trải nghiệm kém cũng như nhiều phần mềm độc hại" Leila Martine nói.

Microsoft muốn Windows Phone thành "bá chủ" doanh nghiệp
Microsoft muốn Windows Phone mạnh mẽ hơn nữa

Vị Giám đốc này cũng tuyên bố rằng Microsoft muốn tăng gấp đôi thị phần của Windows Phone trong thị trường tiêu dùng cho đến giữa năm 2015.

Trong khi chỉ một tháng trước, các báo cáo dữ liệu đã tuyên bố rằng hệ điều hành dành cho di động của Microsoft vẫn đang gia tăng, nhưng vẫn còn cách khá xa phía sau iOS và Android do nhiều người mong đợi bản cập nhật Windows Phone 8.1 đã thất vọng vì phiên bản này khá hạn chế và đến quá chậm chạp.

Thứ Năm, 19/06/2014 10:17
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo