Microsoft mới tung ra tính năng Control Center cho Windows 10

Từ sau khi tung ra bản Windows 10 Build 16199, Microsoft đã mang tới rất nhiều thay đổi và tính năng mới. Trên một bài viết mới đây, Microsoft đã đưa ra vài hình ảnh về một số tính năng mới, trong đó có ảnh chụp màn hình tiết lộ sẽ có biểu tượng Settings Cog trên khay hệ thống.

Trong bản build Insider Preview trước đó, biểu tượng này không hề xuất hiện. Dường như Microsoft đang tiến hành thử nghiệm một tính năng mới có tên gọi Control Center, trong đó chứa tất cả các thao tác nhanh (Quick Actions) hiện đang có trong Action Center, cùng với một vài lựa chọn khác như độ sáng...

Hình ảnh Control Center trên Windows 10

Trong hình phía trên, bạn có thể thấy Control Center cho phép người dùng kiểm soát các thao tác hệ thống thông qua một nơi tập trung. Control Center có thể được thiết lập tùy chỉnh như thay đổi những gì xuất hiện trên đó cũng như thêm các thiết lập khác. Nhìn chung là người dùng có thể tùy ý lựa chọn thao tác nào sẽ xuất hiện ở đây.

Nếu Quick Action được đưa vào Control Center thì có lẽ nó sẽ không còn hiển thị ở Notification Center nữa vì nếu hiện ở 2 nơi thì sẽ rất rối. Dường như Microsoft đang biến Action Center thành một trung tâm hiển thị thông báo đơn thuần sau bản cập nhật Fall Creators Update khi đưa tất cả Quick Action vào Control Center.

Tính năng này hiện đã có trên một số bản Internal Build mới nhất và vẫn đang được hoàn thiện.

Chủ Nhật, 21/05/2017 14:57
31 👨 2.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10