Microsoft Listas - "Sổ tay" trực tuyến dạng Wiki

Gia đình họ Live của Microsoft vừa ra mắt một thành viên mới là Listas, dịch vụ cho phép người dùng tạo và chia sẻ nhiều dạng danh sách khác nhau, hoạt động theo kiểu của Wikipedia.

Listas không chỉ để chia sẻ các chủng loại danh sách, nó còn có thể dùng để chia sẻ những thông báo, danh sách yêu thích hoặc những loại thông tin công cộng khác. Giống như cách thức hoạt động của Wiki, những danh sách có thể được chia sẻ, xuất bản công cộng, cho phép cả nhóm người dùng cùng hiệu chỉnh thông tin tùy thuộc vào quyền hạn mà người tạo thiết lập.

Tuy chỉ ở giai đoạn thử nghiệm công nghệ, Microsoft Listas còn được ưu ái thêm một thanh công cụ cho trình duyệt Internet Explorer, hỗ trợ người dùng tuyển chọn thông tin từ các trang web cho dù là kết quả tìm kiếm, 1 phần hay cả website và đưa chúng vào danh sách cá nhân của mình tại Listas. Người dùng cũng có thể đăng ký tin dạng RSS từ các danh sách do thành viên khác chia sẻ.

Giao diện tạo danh sách chia sẻ của Listas: rất đơn giản, hỗ trợ tốt tiếng Việt.

Giao diện Listas đơn giản nhưng người dùng sẽ cần một ít thời gian để làm quen với nó. Cách bố trí các module cũng rõ ràng, có thể tìm kiếm danh sách qua thẻ tag, bộ soạn thảo hỗ trợ phím tắt.

"Người dùng sẽ dễ dàng sử dụng Listas cho công việc thông báo hội họp, những bookmark, danh sách cửa hàng mua sắm, kế hoạch vui chơi hay bất cứ thứ gì mà họ có thể sáng tạo ra theo cách của mình", nhóm Live Labs giới thiệu về Listas.

Listas chỉ vừa ra mắt phiên bản thử nghiệm, người dùng có thể đăng ký và sử dụng với tài khoản Hotmail hay MSN hiện tại của mình tại đây.

Thanh Trực

Thứ Tư, 24/10/2007 05:25
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản