Microsoft hứa sửa lỗi Skype

Giám đốc sản xuất của Skype vừa tiết lộ trên The Verge rằng “Microsoft thừa nhận rằng Skype đang có một số lỗi nhỏ nhưng hứa sẽ làm việc tích cực để đưa ra bản vá sớm nhất có thể”.

Microsoft hứa sửa lỗi Skype

Trả lời phóng vấn trên The Verge, Jeff Kunins, Giám đốc sản xuất của Skype cho biết Microsoft hiện đang thử nghiệm nhiều bản cập nhật dịch vụ VoIP cho Skype trên nhiều thiết bị khác nhau sẽ để giúp đồng bộ các tin nhắn cho dù tin đó đã đọc hay chưa đọc. Và thông báo có tin nhắn mới sẽ chỉ hiện ra trên thiết bị đang đăng nhập Skype, đó là kết quả thử nghiệm một bản cập nhật cho Skype trên Windows và Windows Phone.

Skype cũng có sự cố đồng bộ các cuộc gọi đến, nghĩa là nhiều thiết bị vẫn rung chuông ngay cả khi một trong số các thiết bị đã thực hiện nhận cuộc gọi. Và Kunins cho biết, Microsoft đang nghiên cứu để sửa lỗi trên.

Kunis cho biết thêm, việc nghiên cứu sửa các lỗi này tưởng chừng đơn giản nhưng thực sự khá khó khăn nhất là trên những nền tảng như Windows 8 hay nền web.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang cố gắng rút ngắn thời gian tải về ứng dụng Skype trên Windows Phone và trong tương lai là trên Windows Phone 8.1.

Trả lời cho câu hỏi “Tại sao Skype là một vấn đề khó giải quyết”? Kunis cho biết, những vấn đề trên phát sinh là do Skype chuyển từ việc sử dụng kết nối ngang hàng (peer-to-peer) sang sử dụng các máy chủ nền đám mây. Hơn nữa, Skype ban đầu được thiết kế cho máy tính để bàn, do vậy, ứng dụng sẽ chậm thích ứng với “một thế giới mới” nơi có kết nối của nhiều thiết bị.

Kunins giải thích thêm: “Không phải chúng tôi đã cố gắng rất nhiều ở mảng chat trong vòng 10 năm qua để rồi bây giờ quyết định làm cho nó tệ đi, mà là chúng tôi đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và mọi người muốn nhiều hơn ở Skype. Chúng tôi đang đầu tư để mở rộng và trở nên trở tốt hơn nữa. Hiện Skype chưa đạt đến mức đó, nhưng tôi tin rằng cũng sẽ chạm đến mà thôi”.

Thứ Năm, 12/12/2013 15:36
31 👨 695
0 Bình luận
Sắp xếp theo