Microsoft hỗ trợ theo dõi tỷ giá Bitcoin trên Bing

Động thái mới của Microsoft cho phép người dùng Bing tại một số quốc gia có thể dễ dàng theo dõi giá trị của đồng tiền ảo Bitcoin.

Microsoft hỗ trợ theo dõi tỷ giá Bitcoin trên Bing

Theo tuyên bố của Microsoft, người dùng Bing giờ có thể so sánh giá trị của Bitcoin với 50 đồng tiền khác nhờ câu lệnh tìm kiếm rất đơn giản tương tự như Google: "1 bitcoin to USD" hoặc "Bitcoin to 100 euros". Tỷ giá chuyển đổi được Microsoft cung cấp từ đối tác Coinbase, một dịch vụ ví điện tử hỗ trợ giao dịch Bitcoin.

Tính năng này hiện mới chỉ được tung ra tại Mỹ, Úc, Ấn Độ và Anh, song Microsoft cũng tuyên bố sẽ ra mở rộng phạm vi hoạt động tại các quốc gia khác trong thời gian tới. Đây sẽ là một bước tiến lớn cho phép người dùng Bitcoin theo dõi đồng tiền ảo vốn đang rất bất ổn này.

Ra mắt từ năm 2009, năm ngoái Bitcoin đã bắt đầu làm mưa làm gió với số lượng người dùng tăng mạnh và bắt đầu bị các chính phủ như Mỹ và Trung Quốc sờ gáy.

Giá trị của Bitcoin khi quy đổi ra đô la Mỹ có lúc tăng tới 1.500% trong quý đầu năm 2013. Tuy vậy, cũng có lúc đồng tiền ảo này mất giá tới 60% chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ. Hiện tại, Bitcoin có giá 580 USD, sau khi chạm ngưỡng 1.000 USD vào tháng 12 năm ngoái.

Thứ Tư, 12/02/2014 09:05
31 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo