Microsoft hỗ trợ chuyển dữ liệu từ Windows XP lên Windows 7, 8

Như tin đã đưa, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows XP vào ngày 08/4 tới. Và để giúp khách hàng chuyển đổi từ Windows XP sang Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 thuận tiện hơn, Microsoft đã cung cấp cho người dùng một công cụ chuyển đổi dữ liệu miễn phí có tên PCmover Express.

Microsoft hỗ trợ chuyển dữ liệu từ Windows XP lên Windows 7, 8

Đây là một sản phẩm mà Microsoft hợp tác sản xuất cùng Laplink, nó sẽ sao chép tất cả các tập tin và thiết lập từ máy tính Windows XP của bạn sang máy tính mới chạy Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 8.1.

"Công cụ này sẽ sao chép các tập tin, âm nhạc, video, hồ sơ và thiết lập người dùng từ máy tính cũ của bạn sang máy tính mới, qua mạng Internet, và thậm chí cho phép người dùng Windows XP tùy chỉnh chính xác những gì họ muốn đưa sang thiết bị mới của họ", giám đốc tiếp thị và truyền thông của Microsoft, Brandon LeBlanc, chia sẻ trên blog của hãng.

Phiên bản tiếng Anh của công cụ này sẽ cho phép tải về vào cuối tuần này trên trang WindowsXP.com. Các phiên bản tiếng Pháp, Đức, Ý, Nhật, Tây Ban Nha sẽ sẵn sàng vào cuối tháng Ba. Phiên bản tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga và Bồ Đào Nha sẽ được phát hành sau cùng. Chưa rõ công cụ này có phiên bản tiếng Việt hay không.

Microsoft hỗ trợ chuyển dữ liệu từ Windows XP lên Windows 7, 8

Trong khi đó, để đảm bảo tất cả mọi người dùng đều nhận được tin nhắn, Microsoft đang có kế hoạch gửi thông báo chính thức cho người dùng Windows XP rằng hệ điều hành họ đang dùng sẽ bị ngừng hỗ trợ vào ngày 08/4. Các cửa sổ thông báo sẽ hiện lên màn hình của bạn và nó bao gồm một đường dẫn tới trang web thông báo ngừng hỗ trợ Windows XP, nơi bạn có thể tìm thấy thêm nhiều thông tin. Thông báo này sẽ hiện lên vào ngày 08 hàng tháng cho tới khi bạn tắt nó đi.

Nếu bạn không rõ mình đang sử dụng phiên bản Windows nào hãy truy cập vào AmlRunningXP.com. Nếu trang web này phát hiện ra bạn đang sử dụng Windows XP nó sẽ cung cấp cho bạn cách để nâng cấp trước ngày 08/4.

Laplink cũng cung cấp cho những người dùng muốn sao chép các ứng dụng từ Windows XP sang Windows 7, Windows 8, hoặc Windows 8.1 bằng phiên bản PCmover Professional. Đáng tiếc là riêng phiên bản chuyên nghiệp này có tính phí.

Thứ Tư, 05/03/2014 09:39
31 👨 1.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo