Microsoft chính thức công bố bản build stable của trình duyệt Edge trên Linux

Trình duyệt Microsoft Edge phiên bản mới (Chromium) hiện đã có sẵn trên hầu hết các nền tảng hệ điều hành phổ biến hiện nay như Windows, macOS, iOS, hay Android… Tuy nhiên, phiên bản Microsoft Edge (ổn định) cho Linux vẫn chưa được giới thiệu, ngay cả khi nền tảng trình duyệt này đã ra mắt chính thức được gần 2 năm.Quay trở lại thời điểm tháng 10 năm 2020, Microsoft đã tuyên bố bắt đầu thử nghiệm trình duyệt Edge trên Linux thông qua kênh Dev. Sau đó là phát hành trên kênh Beta vào tháng 5 năm nay, như một phần của kế hoạch mang Edge đến với thế giới nguồn mở. Từ đó cho đến nay, vẫn chưa có một bản build ổn định nào được Microsoft chính thức công bố.

Tuy nhiên, những người đã mòn mỏi chờ đợi một thông báo chính thức từ Microsoft trong hơn một năm qua đến nay đã có thể tạm hài lòng, bởi công ty Redmond cuối cùng cũng đã công bố phát hành bản build ổn định (stable) của Edge trên Linux ngày hôm nay. Thông báo cụ thể như sau:

Một trong những yêu cầu phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ cộng đồng người dùng Microsoft Edge thời gian qua là mở rộng phạm vi hỗ trợ hệ điều hành, cụ thể ở đây là đối với các nền tảng nguồn mở. Tháng 10 năm ngoái, chúng tôi đã cung cấp Microsoft Edge cho Linux trên các kênh preview (kênh Dev và Beta) và nhận được phản hồi tốt. ngày nay, trình duyệt này thường có sẵn cho Linux thông qua kênh ổn định.

Sự kiện quan trọng này chính thức đánh dấu cột mốc hỗ trợ đầy đủ của trình duyệt Edge đối với các nền tảng hệ điều hành phổ biến hiện nay, được cung cấp thông qua kênh ổn định: Windows, Mac, iOS, Android và bây giờ là Linux. Để sử dụng Microsoft Edge trên Linux, người dùng có thể download trực tiếp từ trang web của chúng tôi, hoặc truy xuất bằng dòng lệnh từ trình quản lý gói Linux.

Để kỷ niệm sự kiện quan trọng này, tựa game vui nhộn Microsoft Edge Surf (edge://Surf) đã được bổ sung tính năng Tux trong các bản dựng Edge kênh Dev mới nhất.

 Microsoft Edge Surf

Việc sở hữu một nền tảng trình duyệt có sẵn trên hệ điều hành nguồn mở sẽ giúp tạo điều kiện cho các nhà phát triển trong việc thiết kế website và ứng dụng web tương thích với Edge, từ đó tạo lợi thế cho Microsoft, mặc dù đối tượng tiềm năng là không quá lớn.

Bạn có thể download Microsoft Edge tại ĐÂY.

Thứ Bảy, 13/11/2021 00:19
55 👨 570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ