Microsoft đòi Samsung trả thêm tiền bằng sáng chế

Samsung và Microsoft từng ký kết thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế giữa hai công ty vào năm 2011. Tuy nhiên, thời gian hòa bình đó chỉ tồn tại đến trước thời điểm 1/8/2014.

Microsoft đòi Samsung trả thêm tiền bằng sáng chế

Thứ 6 vừa qua, Microsoft đã đệ đơn lên tòa án quận Southern (NewYork) để khởi kiện Samsung. Hãng điện tử Hàn Quốc được cho là đã vi phạm các điều lệ trong hiệp ước được ký kết vào ba năm trước giữa hai công ty.

Theo Microsoft, Samsung đã ngừng thanh toán tiền bản quyền và từ chối trả tiền lãi cho Microsoft từ mùa thu năm ngoái. Theo thỏa thuận đã ký vào năm 2011, Samsung phải trả tiền để sử dụng những bằng sáng chế sở hữu trí tuệ của Microsoft cho smartphone và tablet. Nhưng trớ trêu thay, Samsung lại vi phạm vào các điều luật này. Samsung cảm thấy bị "phản bội" khi hãng công nghệ Mỹ mua lại mảng kinh doanh di động của Nokia.

Microsoft nhanh chóng phủ quyết động thái này của Samsung. Trong một bài đăng trên blog, David Howard, phó chủ tịch Microsoft cho rằng lý do thực sự khiến Samsung ngừng trả tiền là do doanh thu trên thiết bị di động đã tăng gấp bốn lần kể từ thời điểm ký kết hiệp ước. Có thể hiểu đơn giản hơn, doanh thu thiết bị tăng đồng nghĩa với việc phí bản quyền phải trả hàng năm cho Microsoft cũng tăng theo số lượng sản phẩm được Samsung bán ra.

Vụ kiện không đề cập chi tiết về số tiền nợ của Samsung. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, hãng công nghệ Mỹ hàng năm đã thu được hàng tỷ USD tiền bản quyền nhờ thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế đã ký kết với Samsung.

Trả lời về vụ việc này, Samsung cho biết hãng vẫn đang xem xét các khiếu nại. Samsung sẽ thực hiện "các biện pháp đáp trả tương ứng".

Thứ Tư, 06/08/2014 13:58
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo