Microsoft đang phát triển tính năng kích hoạt gián tiếp Cortana

Kích hoạt gián tiếp bằng giọng nói đang là tính năng mới khi bàn về việc nâng cấp cho trợ lý ảo cá nhân. Nó hẳn sẽ không xa lạ với các khách hàng sở hữu Xbox One kèm theo Kinect. Hẳn Microsoft đang có tham vọng theo sát đối thủ Google của mình (với chiếc Moto X).

Microsoft đang phát triển tính năng kích hoạt gián tiếp Cortana

Marcus Ash dạo này hay rất xuất hiện với những phát biểu về tính năng về nền tảng của mình trên Twitter. Quản lý Phần mềm Windows Phone của Microsoft hé lộ tính năng:

"Đó là một thứ chúng tôi nghĩ đến khi đang thiết kế tính năng kích hoạt bằng giọng nói cho #Cortana. Không hề muốn Jesse gửi tin nhắn đại diện cho bạn."

Ash đang nhắc đến một quảng cáo về Xbox One, trong đó ngôi sao trong phim "Breaking Bad" - Aaron Paul có ra lệnh "Xbox On" để bật hế thống Xbox One với Kinect của mình. Và đó hẳn là ám chỉ về những mối quan tâm của Ash và đội của anh khi thiết kế Cortana.

Microsoft đang phát triển tính năng kích hoạt gián tiếp Cortana

Tính năng này thật sự rất thú vị. Tuy nhiên, để có được nó, Snapdragon 800 là thứ tối thiểu bạn cần có. Microsoft ở một mức độ nào đó đã vô tình (hay cố ý) làm các tính năng của Cortana bị phân mảnh, gây khó chịu cho người sử dụng sở hữu phần cứng cũ.

Thật là đáng tiếc khi không phải là tất cả các thiết bị Windows Phone đều sở hữu tính năng này trong tương lai như Google đang dự tính làm với mọi sản phẩm Android của họ.

Bạn có ý kiến gì về tính năng này? Liệu bạn có bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc điện thoại mới nhằm mục đích ra lệnh được cho Cortana mà không phải chạm vào máy?

Thứ Sáu, 20/06/2014 08:55
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo