Microsoft cung cấp giấy phép dùng Windows Phone miễn phí

Theo thông tin của tờ The Times (Ấn Độ), Microsoft đã tặng miễn phí giấy phép sử dụng bản quyền Windows Phone cho một số nhà sản xuất Ấn Độ, nhằm thúc đẩy sự phát triển các sản phẩm smartphone chạy Windows Phone.

Microsoft cung cấp giấy phép dùng Windows Phone miễn phí
Microsoft được cho là đang thực hiện chính sách cung cấp bản quyền Windows Phone miễn phí đến các nhà sản xuất di động

CNET dẫn lại thông tin của The Times cho biết, hiện tại đã có 2 nhà sản xuất tại Ấn Độ "tự nhận": khi sản xuất một chiếc smartphone chạy Windows Phone, chúng tôi đã không còn phải trả tiền bản quyền cho Microsoft.

Giới phân tích nhận xét, nếu thông tin nói trên là chính xác thì Microsoft đã bắt đầu phá vỡ tiền lệ của mình, khi thường tăng doanh thu bằng cách bán bản quyền phần mềm.

Tuy nhiên, việc làm này cũng sẽ góp phần thu hút các nhà sản xuất, giúp cho các mẫu smartphone có thể sẽ được sản xuất đa dạng từ nhiều nhà sản xuất hơn.

Nếu đang thắc mắc không biết Microsoft thu lợi nhuận bao nhiêu khi bán bản quyền Windows Phone, thì theo tiết lộ của một giám đốc từ hãng ZTE vào năm 2012, trung bình Microsoft thu được 25 - 33 USD cho một bản quyền Windows Phone 7 được cài trên một thiết bị.

Thứ Sáu, 14/03/2014 08:07
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo