Microsoft cho phép cài đặt Windows Phone trên phần cứng Android

Bên cạnh Sailfish, Firefox và Ubuntu Touch, Windows Phone là hệ điều hành mới nhất có thể cài đặt trên các thiết bị vốn được thiết kế để chạy Android. Tuy nhiên, Microsoft chỉ cho phép các hãng điện thoại làm điều này thay vì để người dùng tự cài đặt như các hệ điều hành mã nguồn mở kia.

Khi ra mắt vào mùa xuân này, Windows Phone 8.1 có thể cài đặt lên một số thiết bị Android, cụ thể là những thiết bị sử dụng chip của Qualcomm. Các loại chip được hỗ trợ là Snapdragon 200, 400 và 400 LTE.

Microsoft cho phép cài đặt Windows Phone trên phần cứng Android

Mục đích của Microsoft là để các nhà sản xuất có thể cài đặt Windows Phone lên các thiết bị vốn được thiết kế để chạy Android. Bằng cách này, Microsoft sẽ khuyến khích các hãng di động tung ra thêm một phiên bản chạy Windows Phone bên cạnh mẫu Android ban đầu. Hấp dẫn hơn, một số nguồn tin cho biết Microsoft sẽ giảm giá bản quyền của Windows Phone tới 70%.

Để khiến công việc cài đặt Windows Phone 8.1 lên thiết bị Android dễ dàng nhất có thể, Windows Phone có thể sử dụng các phím mềm hiển thị lên trên màn hình thay vì phím Windows cứng. Microsoft cũng sẽ bỏ yêu cầu đối với phím camera chuyên dụng và cho phép cài ứng dụng lên thẻ nhớ.

Tin buồn đối với những người dùng muốn khám phá Windows Phone 8.1 trên Android là Microsoft sẽ không tung ra phần mềm dành cho họ để cài đặt lên các thiết bị hiện có. Tuy vậy, nếu đủ sức thu hút, rất có thể các lập trình viên trên các diễn đàn của giới phát triển phần mềm di động như XDA-Developers sẽ tìm ra cách chiều lòng người dùng muốn thử những điều mới lạ.

Thứ Năm, 27/02/2014 09:54
11 👨 3.762
0 Bình luận
Sắp xếp theo