Microsoft cân nhắc đưa game Xbox 360 lên Xbox One qua bộ giả lập

Trong một nỗ lực nhằm giúp máy chơi game Xbox One hấp dẫn hơn với game thủ, Microsoft có thể tung ra một bộ giả lập giúp chạy các game Xbox 360 trên console mới nhất của hãng. Thông tin này được Frank Savage - lãnh đạo phát triển đối tác của Microsoft - tiết lộ tại Hội nghị Build 2014 mới đây.

Microsoft cân nhắc đưa game Xbox 360 lên Xbox One qua bộ giả lập

"Chúng tôi đã có những kế hoạch để phát triển bộ giả lập Xbox 360 trên Xbox One, tuy nhiên cho tới nay đáng tiếc là hiện những kế hoạch này chưa thực sự được cân nhắc nghiêm túc để hiện thực hóa. Trên thực tế việc giả lập các game được viết cho chip xử lý PowerPC trên console dùng X86 là rất khó khăn (Xbox 360 dùng chip PowerPC, còn Xbox One dùng chip x86), bởi vậy chúng tôi chưa có thông tin gì để thông báo ở thời điểm hiện tại" - Frank Savage cho biết.

Trước đây, cựu Chủ tịch Xbox là Don Mattrick từng phủ nhận về kế hoạch giúp Xbox One tương thích ngược với game Xbox 360; tuy nhiên sau đó (tháng Chín năm ngoái) thì Giám đốc cấp cao Albert Penello của Microsoft lại hé lộ rằng Xbox One có thể tương thích ngược qua máy chủ đám mây Azure của hãng.

Hiện nay cả PS4 cũng không cho phép tương thích ngược, người dùng không thể chơi game PS3 trên console này. Tuy nhiên, với việc Sony tung ra dịch vụ PlayStation Now, thì điều này cũng có thể sẽ thay đổi trong tương lai.

Thứ Ba, 08/04/2014 08:38
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp