Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc.

Vào đầu tuần này, chúng tôi đã thấy Microsoft lùi kế hoạch đưa tính năng Timeline mới vào phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bây giờ lại tới việc thiếu liên lạc với người dùng khiến không ít người sử dụng OneDrive cảm thấy rất thất vọng.

Microsoft loại bỏ file system riêng của mình

Theo báo cáo của Betanews, trong vài ngày gần đây, người dùng OneDrive đã phát hiện ra rằng họ không thể truy cập các tập tin được lưu trữ trên các ổ đĩa được format dưới dạng như FAT32 hay ReFS nữa. Điều đó nghĩa là Microsoft đã không còn hỗ trợ các định dạng này.

Thông báo khi truy cập OneDrive bằng định dạng không phải NTFS

Người dùng OneDrive đã đăng tin cả trên Reddit và trang cộng đồng của Microsoft để than phiền về sự thay đổi đột ngột mà không được báo trước này. Chính tại thời điểm đưa ra thay đổi này cho OneDrive, Microsoft cũng chưa đưa ra công bố chính thức nào.

Cách duy nhất là người dùng phải thiết lập thư mục OneDrive trên một ổ đĩa dưới định dạng NTFS.

Nhiều người cho rằng đây là lỗi hoặc hậu quả không mong muốn từ việc thử nghiệm một tính năng nào đó, bởi họ nghĩ rằng có lẽ Microsoft sẽ không tạo một thay đổi lớn như vậy mà không thông báo trước với người dùng. Tuy nhiên, nếu đây thực sự là thay đổi của Microsoft thì có lẽ nhiều người dùng OneDrive sẽ tìm kiếm giải pháp lưu trữ đám mây thay thế như Dropbox hoặc Google Drive bởi những bất cập này.

Bạn có đang sử dụng OneDrive không? Bạn đã bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi bất ngờ sang định dạng NTFS chưa? Theo bạn, đây là lỗi hay một tính năng mới của Microsoft? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Năm, 06/07/2017 16:20
52 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ OneDrive