Messenger

Facebook Inc.
Miễn phí 31/07/2021 100+

Messenger là gì?

Facebook Messenger là một ứng dụng miễn phí mà bạn có thể sử dụng để trò chuyện với bạn bè và gia đình của mình. Nó có rất nhiều tính năng tích hợp, giúp việc giao tiếp trở nên thú vị và hấp dẫn. Từ hình ảnh, GIF, tin nhắn video, ghi chú thoại và sticker, bạn có thể gửi hầu hết mọi thứ. Messenger tự động đồng bộ với danh bạ Facebook, vì vậy không cần phải nhập số điện thoại hoặc ID theo cách thủ công.

Những tính năng của Messenger

Trình nhắn tin miễn phí cho mọi thiết bị

Messenger chạy trên nhiều loại phần cứng và hệ điều hành. Bạn có thể sử dụng nó trên Android, iOS, Windows, Mac và hầu hết các trình duyệt web. Giao diện của nó vẫn như giống nhau cho dù bạn đang sử dụng thiết bị nào.

Ngoài cách trò chuyện cơ bản, cũng có nhiều cách khác để tương tác với bạn bè và gia đình. Bạn có thể tổ chức các cuộc gọi âm thanh và video, chia sẻ liên kết và tài liệu cũng như hình thành các cuộc trò chuyện nhóm để dễ dàng quản lý danh bạ của mình hơn.

Có nhiều cách để tải xuống và cài đặt ứng dụng này. Bạn có thể truy cập cửa hàng ứng dụng hoặc chỉ cần tải xuống file APK Messenger và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Đơn giản và hiệu quả

Ứng dụng này nổi bật vì dễ sử dụng. Nó tự động đồng bộ tất cả các tin nhắn Facebook của bạn trên nhiều thiết bị. Điều này nhất quán cho dù bạn ở nhà hay đang di chuyển.

Sau khi cài đặt Messenger, thật dễ dàng để bắt đầu. Sau khi khởi động, bạn sẽ tìm kiếm người muốn trò chuyện và gửi tin nhắn. Ứng dụng này cũng theo dõi thời gian bạn gửi tin nhắn và thời điểm người liên hệ của bạn đọc chúng. Khi bạn nhấn gửi, tin nhắn sẽ được gửi gần như ngay lập tức.

Facebook Messenger là một ứng dụng miễn phí mà bạn có thể sử dụng để trò chuyện với bạn bè và gia đình của mình
Facebook Messenger là một ứng dụng miễn phí mà bạn có thể sử dụng để trò chuyện với bạn bè và gia đình của mình

Tùy chỉnh trải nghiệm của bạn

Bạn có thể sửa đổi giao diện theo ý thích của mình. Với Messenger, bạn có thể thay đổi màu nền và màu bong bóng trò chuyện. Ngoài ra còn có một tùy chọn để đặt thông báo tùy chỉnh cho từng người liên hệ, tuyệt vời để tách riêng công việc và cuộc sống. Đối với những người bạn muốn bỏ qua, hãy sử dụng chức năng tắt tiếng có sẵn.

Ngoài ra còn có một chế độ nền tối giúp hoán đổi theme màu trắng và xanh lam thành màu xám đậm và đen. Chế độ này giúp mắt dễ chịu và sử dụng ít pin hơn trên điện thoại di động.

Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại cũ và vẫn muốn sử dụng ứng dụng này, thì có một giải pháp thay thế. Bạn có thể tải xuống Messenger Lite. Nó sử dụng ít bộ nhớ hơn nhiều và vẫn duy trì hầu hết các tính năng đi kèm với bản gốc.

Tuy nhiên, có sự khác biệt về giao diện và một số khả năng sử dụng. Messenger Lite không load trước hình ảnh. Tuy nhiên, chức năng tìm kiếm GIF và sticker của Facebook Lite được sắp xếp hợp lý hơn nhiều.

Chia sẻ file

Ứng dụng này đặc biệt hữu ích vì khả năng chia sẻ tài liệu của nó. Bạn có thể gửi hình ảnh, video, bảng tính, v.v... Các loại file bao gồm .pdf, .jpg, .png, .doc, .mp3 và .mp4.

Trong khi các ứng dụng nhắn tin khác, như iMessage, giới hạn những gì bạn có thể gửi.

Story, bộ lọc và game

Messenger có nhiều chức năng khác, ngoài việc giao tiếp. Cũng giống như Instagram, nó có một chế độ mà bạn có thể chia sẻ các story trực tiếp với những người liên hệ của mình. Bạn cũng có thể chọn một hình ảnh hoặc video từ thư viện của mình và cho tất cả mọi người cùng xem. Những chia sẻ này kéo dài trong 24 giờ trước khi biến mất.

Ứng dụng này cũng có nhiều bộ lọc mà bạn có thể sử dụng. Chúng bao gồm các shader và khả năng hoán đổi màu cơ bản, cũng như các đặc điểm khuôn mặt nổi tiếng của Snapchat. Có một số hoạt động là tùy chọn mặc định còn những cái khác thay đổi theo tuần.

Nếu cảm thấy buồn chán khi trò chuyện với bạn bè, bạn có thể thách thức họ tham gia một trong nhiều game. Bạn có thể chọn Tetris, Galaga, Everwing, Space Invader, v.v... Game Facebook Messenger phổ biến nhất là 8 Ball Pool.

Những game này cũng sẽ theo dõi điểm số cao, vì vậy bạn có thể cạnh tranh với bạn bè của mình hoặc thiết lập một cuộc trò chuyện nhóm và chơi cùng nhau. Mỗi nhóm có một bảng thành tích khác nhau. Đó là một cách tuyệt vời, hấp dẫn để giữ mọi người kết nối với nhau.

Thiếu bảo mật

Mặc dù ứng dụng này rất tuyệt vời, nhưng nó thiếu một số tính năng nhất định để giữ cho bạn an toàn. Các lựa chọn thay thế, như Telegram hoặc WhatsApp, cố gắng hết sức để giữ nhật ký của bạn được ẩn đi. Messenger có cách tiếp cận ngược lại, không có mã hóa hoặc tùy chọn cho các cuộc trò chuyện bí mật.

Bảo mật thường là một phần thiết yếu của hầu hết các ứng dụng hoạt động trực tuyến. Tuy nhiên, vì thông tin duy nhất gặp rủi ro là những gì bạn gửi trong tin nhắn trò chuyện, nên mọi thứ phụ thuộc vào những gì bạn viết.

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản
  • Dễ sử dụng
  • Hoạt động với .pdf và .docx
  • Tự động đồng bộ các cuộc trò chuyện
  • Cuộc gọi âm thanh và video ổn định

Nhược điểm

  • Không có mã hóa tin nhắn mặc định
52 👨 1.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giao tiếp, liên lạc, hẹn hò