Mẹo đơn giản phân biệt trang sức kim cương, vàng, bạc thật hay giả

Trang sức là những đồ có giá trị nên việc làm giả diễn ra ngày càng nhiều và tình vi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách phân biệt trang sức thật giả, phân biệt kim cương, phân biệt vàng bạc thật giả, mời các bạn tham khảo.

Nhận biết kim cương thật giả bằng lửa

Nhận biết kim cương thật giả

Sử dụng bật lửa để đốt trang sức kim cương trong 30-40 giây sau đó thả nó vào nước lạnh. Nếu nó bị vỡ thì rất có thể là hang giả, còn giữ nguyên hiện trạng là kim cương thật.

Cầm trang sức kim cương lên và thở nhẹ vào nó. Nếu là kim cương thật, lớp sương mù sẽ biến mất ngay lập tức. Còn nếu lớp sương mù phải mất một khoảng thời gian mới tan thì khả năng cao đồ trang sức đó là giả.

Nhận biết ngọc bích thật giả

Nhận biết ngọc bích thật giả

Ngọc bích là một loại đá đẹp mắt được nhiều người yêu thích, sử dụng làm trang sức. Ngọc bích thật rất cứng và không dễ bị xước. Vì vậy, muốn kiểm tra ngọc bích là thật hay giả hãy lấy một vật bằng kim loại và cố gắng tạo vết xước trên bề mặt của nó. Nếu không có vết xước đó là ngọc thật, còn xuất hiện vết xước là hàng giả.

Phân biệt bạc thật giả

Phân biệt bạc thật giả

Các nhà buôn bạc quốc tế thường in các con số 925, 900 hoặc 800 trên trang sức bạc để nói lên mức độ tinh khiến của bạc. Vì vậy, để phân biệt trang sức, một món đồ bằng bạc bạn nên tìm logo hoặc con dấu trên đó.

Nhận biết vàng, bạc thật giả bằng nam châm

Nhận biết vàng, bạc thật giả bằng nam châm

Vàng và bạc không có từ tính, nhưng các kim loại khác thì có nên bạn có thể dùng nam châm để thử xem món đồ bằng vàng, bạc của bạn là thật hay giả.

Phân biệt bạc thật giả bằng cách gửi

Phân biệt bạc thật giả bằng cách gửi

Bạc nguyên chất không có mùi, nên khi gửi một món đồ bằng bạc thấy mùi lưu huỳnh hoặc các kim loại, chứng tỏ món đồ đó là giả.

Phân biệt trang sức vàng bằng giấm

Đổ một vài giọt giấm lên món đồ bằng vàng

Hãy nhỏ một vài giọt giấm lên món đồ làm bằng vàng của bạn và đợ. Vàng không chịu tác động của giấm nên món đồ của bạn sẽ còn nguyên vẹn thậm chí là sáng hơn nếu là hàng thật. Ngược lại, nếu giấm làm món đồ của bạn thay đổi màu sắc thì đó là hàng giả.

Thứ Sáu, 21/01/2022 09:50
11 👨 1.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt