Mẹo nhỏ giúp giã rượu nhanh và hiệu quả

Việc các đấng mày râu "quá chén" dẫn tới tình trạng say sỉn trong các buổi tụ tập vui vẻ cùng bạn bè, người thân trong những ngày Tết là điều khó tránh khỏi. Say rượu bia không chỉ hại sức khỏe mà còn có thể dẫn đến tử vong.

Dưới đây là những món ăn, đồ uống đơn giản, dễ tìm thấy trong căn bếp của mọi gia đình có tác dụng giải rượu hiệu quả.

Những đồ uống giúp giải rượu nhanh

Gừng tươi

Gừng tươi giúp giã rượu

Gừng có vị nóng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn giúp hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể nên thường được dùng để chống say và giải rượu.

Gừng tươi khoảng 60gram, thái thành lát mỏng đem sắc nước uống. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể có thêm một thìa mật ong nhỏ vào nước gừng nóng rồi uống.

Nước mía

Một cốc nước mía ép sẽ giúp giải rượu nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả.

Đậu xanh

Công dụng giải rượu của đậu xanh

  • Cho đậu xanh vào ninh nhừ lấy nước uống.
  • Đậu xanh ninh nhừ ăn cả nước và cái vừa giúp giải rượu vừa xóa tan cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.
  • Nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh hạt, hòa vào nước sôi nguội rồi cho người bị ngộ độc rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Có thể cho người ngộ độc ăn cháo gạo nấu với 30g cam thảo sau khi nôn.

Đậu đen

Ninh đậu đen cho nhừ lấy nước chia ra uống nhiều lần sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu.

Rau muống

Nước rau muống có thể giải rượu

500g rau muống tươi rửa sạch, giã nát vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giã rượu nhanh và hiệu quả đồng thời giải được ngộ độc rượu.

Nước bưởi

Bưởi ép nước hoặc ăn trực tiếp đều có tác dụng giã rượu và giải độc rượu.

Cà chua

Uống nước ép cà chua để giải rượu

Một cốc nước ép cà chua chín không chỉ giúp giải độc rượu mà còn bổ sung cho cơ thể các nguyên tố kali, canxi, natri... làm giảm mệt mỏi.

Chè xanh

Trong chè xanh chứa chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Một cốc chè xanh pha đặc sẽ có tác dụng giải rượu rất tốt, có thể cho thêm một vài lát gừng để nâng cao hiệu quả.

Cháo nóng nấu loãng

Cháo nóng nấu loãng

Nước cháo loãng sẽ làm ngưng tụ chất cồn trong rượu khiến cơ thể không hấp thụ được. Một bát nước cháo loãng nóng sẽ cực kỳ hữu ích với những người say rượu.

Những sai lầm khi giải rượu nhiều người mắc phải

Uống nước chanh

Rất nhiều người thường cho người say rượu uống nước chanh hoặc các đồ uống chua. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì dễ gây thêm thương tổn cho dạ dày.

Gây nôn cho những người say đang ở tình trạng không tỉnh táo

Làm như vậy rất dễ khiến chất nôn tràn vào phổi gây viêm phổi. Sau khi uống rượu đi ra ngoài đường ngay.

Ngộ độc rượu

Uống thuốc giải rượu

Nhiều người tin rằng uống thuốc giải rượu sau khi uống rượu bia thì sẽ không bị say và có thể an tâm uống rượu. Sự thật là không có một loại thuốc giải độc nào chống được say rượu có hiệu quả rõ ràng mà chỉ có tác dụng hỗ trợ một phần bù lại một số chất vitamin, muối, đường...

Uống thuốc giảm đau đầu

Một số loại thuốc giảm đau, hạ sốt uống khi say rượu sẽ có hại cho gan, kích ứng niêm mạc dạ dày, gây chảy máu đường tiêu hóa.

Uống thuốc chống nôn

Các loại thuốc này sẽ giữ chất độc lại trong cơ thể, gan không kịp lọc chất độc lâu ngày sẽ gây nguy cơ mắc xơ gan, ung thư gan.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, mọi người cần tiết chế, không nên uống quá nhiều bia rượu, không uống nhiều loại rượu cùng lúc. Khi thấy có biểu hiện đau đầu, chóng mặt... sau vài tiếng uống bia rượu cần tới bệnh viện khám ngay.

Thứ Hai, 07/09/2020 11:59
51 👨 11.923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024