Mẹo nhỏ để tăng tốc cho dế Samsung Galaxy

Những chiếc Samsung Galaxy thường đi kèm với khá nhiều phần mềm rác khiến nặng máy và tốn pin. Thật may mắn, bạn có thể tự gia tăng tốc cho chiếc smartphone của mình bằng cách vô hiệu hóa phím tắt kích hoạt S Voice, một trong những tính năng gây tiêu tốn sức mạnh phần cứng nhất trên smartphone Samsung.

Mẹo nhỏ để tăng tốc cho dế Samsung Galaxy

Những smartphone Galaxy hiện vẫn có một điểm yếu khá khó chịu: giao diện TouchWiz có quá nhiều tính năng gây nặng máy và không cần thiết. Thật may mắn, bạn có thể cải thiện một phần hiệu năng trên Galaxy S4 hoặc Galaxy Note 4 bằng cách tùy chỉnh S Voice.

S Voice là trợ lý ảo trên các thiết bị Galaxy, đây cũng là câu trả lời dành cho trợ lý ảo Siri của Apple. Bạn có thể truy cập vào trợ lý ảo của Samsung bằng cách nhấn nút Home trên các mẫu Galaxy 2 lần liên tiếp.

Song, vấn đề là ở chỗ phím tắt này (nhấn nút Home 2 lần) sẽ khiến giao diện của những chiếc Galaxy S và Galaxy Note bị chậm lại. Bạn có thể nhận thấy rõ sự ì ạch này khi nhấn nút Home để trở về màn hình chính.

Mẹo nhỏ để tăng tốc cho dế Samsung Galaxy

Thật may mắn, cách gỡ bỏ phiền toái không đáng có này là khá đơn giản: mở S Voice, truy cập vào màn hình tùy chỉnh (Settings) của ứng dụng này và loại bỏ tùy chọn "Open via the Home key" (Kích hoạt qua nút Home).

Sau khi đã thực hiện tùy chỉnh này, bạn sẽ thấy nút Home "nhạy" hơn trước khá nhiều. Trong trường hợp cần dùng S Voice, bạn có thể kích hoạt trợ lý ảo khá... vô duyên này thông qua các phím tắt ứng dụng thông thường.

Thứ Ba, 09/12/2014 10:39
51 👨 3.223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản