Mẹo ngủ không cần điều hòa lời khuyên từ các chuyên gia

Thời tiết nóng bức làm cho nhiều người cảm thấy khó chịu trong người, điều này không những ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng nhiệt độ môi trường từ 20-22 độ C là mức tốt nhất cho giấc ngủ của con người. Thế nhưng điều này là không thể khi gia đình bạn không có điều hòa. Để làm dịu cơn nóng, nhiều người thường chọn cách tắm để làm mát cơ thể cho dễ ngủ hơn. Thế nhưng, bạn có biết khi tắm, nước lạnh sẽ làm hạ thân nhiệt, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Với những mẹo đơn giản sau đây, bạn sẽ không còn lo khó ngủ vì trời nóng nực dù nhà không có điều hòa.

1. Luôn giữ một cái đầu lạnh

Luôn giữ một cái đầu lạnh

Giữ một cái đầu lạnh không phải là đi gội đầu hay đắp một chiếc khăn lạnh trên đầu để dễ ngủ. Một cái đầu lạnh ở đây có nghĩa là hãy giữ bình tĩnh. Đừng than phiền thì thời tiết nóng bức, nó sẽ làm cho bạn thêm nóng và khó chịu hơn trong người.

Hãy học cách chấp nhận thời tiết nóng, vì dù bạn có than thở đến như thế nào cũng có giúp bạn mát hơn đâu. Tâm trí thoải mái sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn đấy.

2. Làm lạnh gối và chăn

 Làm lạnh gối và chăn

Khi nhiệt độ môi trường lên quá cao, lúc này bạn không thể cam tâm chịu đựng được nữa, hãy hành động để giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Hãy cho vỏ gối và vỏ chăn vào mộ chiếc túi nilon có khóa rip, sau đó cho chiếc túi đó vào tủ lạnh trước vài giờ khi ngủ. Vài giờ sau bạn sẽ có một chiếc “giường băng” để làm mát cơ thể mình. Nó sẽ hiệu quả, ít nhất là trong giai đoạn bắt đầu giấc ngủ.

3. Chọn đồ ngủ cotton

Chọn đồ ngủ cotton

Bạn nghĩ những loại vải có chất liệu satanh hay lụa, plyseter sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ. Điều này không hoàn toàn đúng. Muốn có một giấc ngủ ngon vào thời tiết nóng bức thì những loại quần áo được làm từ chất liệu cotton sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, vì những lọai vải cotton này thường thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng sẽ làm cho cơ thể mát hơn.

4. Hiểu được cách làm mát của quạt

Hiểu được cách làm mát của quạt

Đương nhiên rồi, bạn sẽ còn khó ngủ hơn nữa nếu không có cả điều hòa lẫn quạt gió. Nhưng hiểu cơ chế làm mát của quạt còn giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả của nó.

Gió thổi từ quạt giúp mang đi lớp không khí nóng xung quanh cơ thể. Nó cũng lấy đi cả mồ hôi trên da. Hai quá trình này cùng có tác dụng tăng tốc quá trình hạ nhiệt cơ thể. Gió càng mạnh và tác động lên diện tích cơ thể càng lớn, bạn sẽ càng thấy mát hơn.

5. Không nên ăn trước 2 tiếng khi ngủ

 Không nên ăn trước 2 tiếng khi ngủ

Mùa nóng sẽ khiến bạn ngủ muộn hơn, vì vậy khi ăn tối sớm lại khiến bạn nhanh đói hơn, vì vậy bạn sẽ nghĩ rằng mình sẽ thoải mái hơn nếu ăn một chút gì đó.

Thế nhưng, ăn đồ ăn khuya là một điều cực kỳ không tốt, nó không chỉ làm cho bạn tăng cân mà còn khiến cho bụng thêm khó chịu đấy. Tốt nhất bạn không nên ăn gì để tránh làm mất ngủ hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe.

6. Uống nước đều đặn

Uống nước đều đặn

Hằng ngày bạn hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể để có thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước vào ban đêm sẽ làm bạn đi tiểu nhiều, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hãy uống 1 cốc nước vào buổi sáng khi thức dậy.

7. Tắm nước mát

Tắm nước mát

Tắm nước mát là một cách đơn giản để giúp bạn làm mát cơ thể. Thế nhưng đừng tắm quá muộn bằng nước quá lạnh nhé, nó sẽ làm cơ thể bạn bị kích thích, xua tan đi cơ buồn ngủ đấy. Nước lạnh cũng làm lỗ chân lông trên cơ thể thu nhỏ lại, lúc đó cơ thể sẽ khó thoát mồ hôi để thoát nhiệt.

8. Cách ly với tiếng ồn

Cách ly với tiếng ồn

Thật khó chịu khi bạn đang ngủ mà nghe những âm thanh từ những nhà hàng xóm xung quanh. Điều này không chỉ làm mất giấc ngủ ngon của bạn mà còn khiến bạn đau đầu bởi tiếng ồn đó. Bởi vậy một cặp nút tai sẽ là cách hữu hiệu để cách ly tiếng ồn không làm phiền đến giấc ngủ của bạn.

Một vài mẹo nhỏ khác mà bạn có thể thử:

  • Khi có càng nhiều người trong phòng, nhiệt độ sẽ càng tăng lên. Bởi vậy, tốt nhất bạn nên ngủ một mình.
  • Rút phích cắm của các thiết bị điện tử. Bất kể một thiết bị nào tiêu thụ điện đều tỏa nhiệt và khiến căn phòng nóng hơn.
  • Đóng cửa sổ và rèm vào ban ngày, nhưng hãy mở vào ban đêm. Một điều lưu ý nữa là rèm kim loại và tối màu sẽ hấp thụ nhiệt nhiều hơn.
  • Đặt đá lạnh trước quạt vẫn luôn là một cách truyền thống để giảm nhiệt độ phòng.
Thứ Ba, 18/07/2017 17:22
51 👨 1.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt