Mẹo lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

Ngày nay Zalo đã trở thành một trong những mạng xã hội quen thuộc và được nhiều người sử dụng tại Việt Nam. Ứng dụng Zalo đem đến cho người dùng những tính năng cơ bản như gửi tin nhắn, hình ảnh, gọi điện, bán hàng online, tìm kiếm bạn bè quanh đây... Zalo đang ngày càng phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động của mình với nhiều tính năng thú vị. Cũng như nhiều những ứng dụng khác, thì tài khoản Zalo cũng rất có thể bị người khác hack. Vậy trong trường hợp này, bạn cần phải làm gì để lấy lại tài khoản của mình kịp thời.

Cách lấy lại tài khoản Zalo khi bị hack

Bước 1:

Tải lại phiên bản Zalo

Khi bị hack tài khoản Zalo, bạn nên tiến hành xóa ứng dụng Zalo cũ và cài đặt ứng dụng Zalo mới trên smartphone của bạn. Khi cài đặt bạn nên chú ý chọn đúng phiên bản hệ điều hành mà mình đang sử dụng.

Bước 2:

Đăng nhập số điện thoại để lấy lại tài khoản

Mở ứng dụng Zalo, nhấp vào tùy chọn để Lấy lại mật khẩu và nhập lại số điện thoại mà bạn đã đăng ký ban đầu. Sau khi đăng nhập xong, bạn chờ một vài phút để hệ thống tiến hàng xác minh tài khoản người dùng. Khi đó, người dùng chỉ cần thay đổi mật khẩu sao cho mạnh hơn (gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt).

Trong trường hợp số điện thoại của bạn đã bị người khác lợi dụng lấy để đăng ký tài khoản Zalo khác, thì bạn chỉ cần làm các bước tương tự như trên. Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng dấu ba chấm bên phải dưới màn hình điện thoại và chọn Cài đặt -> Tài khoản và bảo mật -> Xóa tài khoản (tương tự hình dưới).

Xóa tài khoản cũ

Sau khi thực hiện xong những thao tác này, bạn cần đợi trong 3 ngày để hệ thống xác nhận chính thức đã xóa tài khoản đó. Giờ thì bạn chỉ cần tạo tài khoản mới bằng số điện thoại của mình là xong.

Thói quen cài đặt “chùa” các ứng dụng có phí bằng file APK chính là nguyên nhân hàng đầu khiến người dùng bị mất tài khoản và mất tiền oan uổng. Theo đó, kẻ gian sẽ đăng tải các phần độc hại và mua quảng cáo Google để trang web luôn nằm trên đầu kết quả tìm kiếm, khi người dùng tải về và cài đặt thì ngay lập tức sẽ bị trừ tiền 15.000-30.000 đồng.

Nguyên nhân khiến Zalo bị hack

Theo thử nghiệm của người viết, khi tìm kiếm các phần mềm phổ biến như Zalo, Facebook bằng trình duyệt trên smartphone, đa số các trang web độc hại sẽ nằm ngay trên đầu và có chữ QC (quảng cáo) đi kèm. Nếu lỡ tải về và cài đặt các file APK trên thì ngay lập tức điện thoại sẽ bị dính trojanSMS, tự động gửi tin nhắn đến đầu số dịch vụ 8775, nếu bạn đồng ý thì ngay lập tức tài khoản sẽ “bốc hơi” 30.000 đồng bởi ứng dụng đòi yêu cầu kích hoạt đến hai lần.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách lấy lại tài khoản Zalo và nguyên nhân khiến tài khoản Zalo bị hack.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Ba, 19/12/2017 17:53
415 👨 44.857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo