Mẹo làm sạch vết ố, cặn canxi trên vách kính nhà tắm đơn giản

Sau một thời gian sử dụng, vách kính nhà tắm thường bị mờ đục, bám cặn canxi, nổi vảy cá trông rất xấu. Vậy, nguyên nhân xuất hiện cặn canxi, vết ố trên kính nhà tắm là gì, cách khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn 5 mẹo tẩy cặn canxi, vết mờ đục trên kính bằng những nguyên liệu đơn giản, mời các bạn tham khảo.

Làm sạch vết ố trên kính

Nguyên nhân khiến kính nhà tắm có vết ố, cặn canxi

  • Trong quá trình sử dụng phòng tắm, nước tắm, xà phòng tắm bắn sẽ bắn lên kính nhưng không được lau chùi, vệ sinh định kỳ nên sẽ khiến vách kính nhà tắm bị oxy hóa, đóng cặn canxi, mờ đục.
  • Khi sử dụng nước nóng để tắm, hơi nước nóng bay nhanh đọng trên kính sẽ lắng thành cặn (do sự kết tủa của Mg, Ca).
  • Kính kém chất lượng dễ bị mờ đục, bị ố vàng nhìn rất xấu chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
  • Không vệ sinh, bảo quản đúng cách để kính giữ được độ trong và độ bền lâu.

5 mẹo làm sạch kính nhà tắm

Tẩy vết ố trên kính bằng giấm ăn

Thành phần chính của giấm là dung dịch axit axetic, chất có khả năng làm sạch những vết bẩn bám lâu ngày nên có thể thể khắc phục được một số vết ố, mờ trên mặt kính.

Để dùng giấm ăn tẩy cặn canxi trên kính bạn có thể xịt dung dịch giấm ăn pha loãng vào những vị trí cần làm sạch, sau đó dùng khăn lau qua rồi xả lại bằng nước sạch.

Làm sạch vế ố ở vách kính nhà tắm bằng baking soda

Làm sạch vế ố ở vách kính nhà tắm bằng baking soda

Baking soda sẽ giúp bạn đánh bay những vết ố, vết bị oxy hóa hay đóng cặn canxi mới trên vách kính nhà tắm. Nhưng với những vết bẩn đã lâu, dày đặc thì rất khó làm sạch theo cách này.

Cách thực hiện: dùng hỗn hợp baking soda và giấm ăn hoặc chanh bôi lên vách kính bị bẩn, sau đó dùng bàn chải chà sạch rồi rửa kỹ lại bằng nước.

Tẩy cặn canxi trên kính bằng kem đánh răng

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để loại bỏ những vết cặn canxi hay ố, mờ mới xuất hiện. Bôi kem đánh răng trực tiếp vào những vị trí cần làm sạch, và để trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó, chà sạch bằng bàn chải mềm rồi rửa lại với nước là vách kính nhà tắm sẽ sạch bong như mới.

Làm sạch vách kính nhà tắm bằng chanh và muối

Làm sạch vách kính nhà tắm bằng chanh và muối

Bạn có thể sử dụng 2 nguyên liệu dễ kiếm trong bếp là nước cốt chanh và muối để tẩy cặn canxi trên kính hiệu quả và dễ dàng.

Pha dung dịch muối và chanh theo tỉ lệ 2:1, dùng bàn chải hoặc khăn thấm dung dịch rồi chà mạnh vào những vị trí bám cặn trên vách kính. Sau đó, rửa lại kính bằng nước sạch là cặn canxi cứng đầu đã bị đánh bay.

Dung dịch chuyên làm sạch vách kính nhà tắm

Nếu đã áp dụng cả 4 cách trên mà các vết ố cứng đầu vẫn còn thì bạn có thể chuyển quả sử dụng những chất tẩy chuyên dụng để tẩy sạch cặn canxi trên kính phòng tắm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau, bạn nên chọn những dòng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cả nhà.

Lưu ý khi sử dụng vách kính nhà tắm

Sử dụng đúng cách sẽ giúp tuổi thọ kính phòng tắm của bạn kéo dài hơn, sạch hơn, ít bị bám bẩn.

  • Chọn kính chất lượng và uy tín, có bảo hành, bảo trì theo thời gian.
  • Có thể dán decal, lớp bảo vệ kính hoặc xịt một số loại nước chống bám nước trên kính trước khi sử dụng để nước tránh bám vào kính.
  • Nếu các loại dầu gội đầu hay sữa tắm vô tình bị bám dính trên kính trong khi tắm rửa thì
  • Nên vệ sinh sơ bằng cách lấy vòi xịt nước lên kính sau khi sử dụng phòng tắm. Sau đó dùng cây gạt kính gạt nước hoặc dùng khăn lau khô.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách vệ sinh, làm sạch vách kính phòng tắm để chúng luôn sạch sẽ như mới.

Thứ Bảy, 06/03/2021 08:08
51 👨 3.872
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt