13 Mẹo hay giúp bạn khử mùi hôi giày hiệu quả

Mùi hôi chân do đi giày trời mưa hoặc đi bộ nhiều trong đôi giày bịt kín trong thời tiết nắng nóng khiến cho đôi chân của bạn trở nên hôi hoặc có mùi như chuột chết khiến bạn và mọi người xung quanh rất khó chịu, làm bạn mất tự tin, xấu hổ trước mọi người.

Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số mẹo hay để đánh bay mùi khó chịu đó ngay từ bây giờ để bạn không phải tốn tiền thay giày tất mới và cả bạn bè của mình nữa. Dưới đây là các cách khác nhau có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Làm khô giày trước ánh nắng mặt trời hoặc lò sưởi

Làm khô giày trước ánh nắng mặt trời hoặc lò sưởi

Nếu trong ngày hôm đó bạn đi dưới trời mưa hoặc làm ướt giày thì cách tốt nhất để giảm bớt mùi hôi đi đó là bạn nên phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời, tháo dây giày ra, kéo lưỡi gà của giày lên để giày khô nhanh hơn. Giữ đôi giày của mình khô ráo là bạn đã góp phần hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn - nguyên nhân chính gây nên mùi hôi khó chịu.

2. Sử dụng túi trà lọc đã qua sử dụng

Sau khi uống trà nhúng, đừng vứt túi trà đi mà hãy đem phơi khô. Sau đó đặt khoảng 4 túi trà khô đó vào mỗi chiếc giày. Sau 1 đêm, chất tannin trong trà sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi.

Nếu chân bạn có mùi hôi, gây ra hôi giày, bạn có thể ngâm chân trong nước trà 20 phút mỗi ngày.

3. Sử dụng baking soda

Baking soda có rất nhiều tác dụng, không chỉ giúp vệ sinh các đồ dùng, thiết bị nhà bếp, nhà vệ sinh... mà còn khả năng khử mùi hiệu quả có thể làm sạch giày. Để loại bỏ mùi hôi của giày bằng baking soda bạn có thể cho chúng vào một chiếc túi lọc cà phê, buộc chặt miệng túi bằng dây chun. Sau đó cho túi này vào giày của bạn rồi để nó qua đêm.

4. Đổi giày luân phiên

Để giày không có mùi hôi, bạn nên giữ cho chúng được khô ráo. Việc đi 1 đôi giày hết ngày này đến ngày sẽ khiến mùi hôi tích tụ và nặng hơn theo thời gian. Vì vậy, bạn không nên mang cùng một đôi giày trong hai ngày liên tiếp, hãy đi giày luân phiên, để đôi giày của bạn được "hít thở không khí trong lành".

5. Cho giày vào ngăn đá tủ lạnh

Cho giày vào ngăn đá tủ lạnh

Với những đôi giày có mùi hôi thì bạn nên cho vào túi khoá và đóng kín lại, cho vào ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm, sau đó mang ra giã đông bình thường dưới ánh nắng mặt trời là có thể ngăn ngừa mùi hôi. Với cách này tuy chưa được chứng minh cụ thể là hiệu quả, tuy nhiên đa số người đã thử và cho ý kiến rất tốt. Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến cho rằng cách này chỉ là biện pháp tạm thời để xử lý mùi hôi mà thôi. Tuy nhiên các bạn cũng hãy nên thử một lần để xem với bạn có đúng không?

6. Dùng phấn rôm trẻ em

Dùng phấn rôm trẻ em

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này. Bạn lấy một chút phấn rôm trẻ em sau đó rắc vào trong đôi giày và bạn có thể sử dụng luôn, phấn rôm có tác dụng hút ẩm rất tốt và khử mùi cho đôi giày vô cùng hiệu quả đấy. Bạn hãy thử xem nhé.

7. Khử mùi hôi giày bằng vỏ cam, chanh, bưởi

Khử mùi hôi giày bằng vỏ cam, chanh, bưởi

Cam, chanh, bưởi là những loại trái cây vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người, không những thế những loại vỏ của những loại quả này còn có công dụng trong việc khử mùi hôi của giày, bởi lẽ trong những loại này đều chứa một lượng axit giúp tiêu diệt hết nấm và vi khuẩn, bên cạnh đó nó còn có một lượng tinh dầu giúp xua tan mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy vỏ và cắt thành những lát mỏng xà xát xung quanh bề mặt của giày và để khô tự nhiên qua đêm. Sáng ngày hôm sau, bạn sẽ thấy giày hết mùi và vẫn còn lưu giữ hương thơm mát

8. Nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào giày

Nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào giày

Thường thì hầu hết gia đình nào cũng có 1 chai tinh dầu để giúp làm thơm căn phòng. Không những thế tinh dầu còn giúp khử mùi hôi giày và chân vô cùng hiệu quả bởi lẽ các loại tinh dầu này có thành phần chống khuẩn, có thể khử mùi và cũng có mùi dễ chịu vì thế hãy nhỏ vào trong giày hoặc bàn chân một đến hai giọt là bạn đã có một mùi thơm vô cùng dễ chịu rồi.

9. Sử dụng dung dịch cồn

Đối với những vết bẩn từ sợi bông thì cồn không thể làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên cồn lại rất có ích cho việc khử hết mùi hôi khó chịu trong giày, đem lại cho bạn đôi giày thơm tho như mới. Cồn là chất khử trùng bốc hơi nhanh nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng mùi cồn lưu lại trong giày. Khi bạn trộn cồn cùng các loại dung dịch khác cồn vẫn bay hơi như bình thường.

10. Sử dụng cát vệ sinh cho mèo

Dùng cát vệ sinh cho mèo nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực chất đây là một cách vô cùng hiệu quả để giúp bạn đánh bay mùi hôi của đôi giày, bởi vì nó có tính năng khử mùi tuyệt vời. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ cát vệ sinh cho mèo chưa qua sử dụng vào một chiếc tất sạch, buộc chặt phần đầu lại, nhét vào trong giày và để qua đêm.

11. Sử dụng nước và giấm

Sử dụng nước và giấm

Bạn pha hỗn hợp nước và giấm trắng đã qua chưng cất theo tỉ lệ 1:1. Giữ hỗn hợp này trong lớp vải lót và phần đế giày sau đó để khô trong vòng khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc nếu đang vội và muốn giày nhanh khô. Tiếp đó bỏ muối nở vào giày rồi để qua đêm.

12. Thay miếng lót đế giày

Thay miếng lót đế giày

Đôi khi những miếng lót đế giày cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi giày, vì vậy bạn hãy chọn những miếng lót giày mới được làm từ chất liệu cotton hoặc miếng lót giày bằng than hoạt tính thì càng tốt sẽ giúp khử mùi hôi giày cực kì hiệu quả.

Khi không mang giày, bạn nên lấy miếng lót giày khử mùi ra ngoài cho khô thoáng, nếu nó có mùi bạn nên thay miếng lót giày mới.

Bạn cũng có thể chọn mua những đôi lót giày ngăn mùi, được thiết kế để thấm mồ hôi từ bàn chân của bạn và giữ cho chúng khô ráo. Điều này sẽ giúp làm giảm sự phát triển của vi khuẩn tạo mùi. Những miếng lót giày khử mùi này được bán khá phổ biến trên thị trường, tuy nhiên bạn nên chọn loại lót giày chất lượng tốt, có khả năng hút mồ hôi cao.

13. Giấy báo vụn hoặc bã chè, cà phê

Giấy báo vụn hoặc bã chè, cà phê

Những tờ báo tưởng chừng như vô giá trị và thường sẽ cho vào sọt rác hoặc đem để đun nấu thì nó lại có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc hút ẩm. Vì vậy, bạn hãy vò những tờ giấy báo cũ lại và cho thật nhiều vào bên trong hai chiếc giày của mình, để chúng qua đêm cho đến sáng ngày hôm sau lấy chúng ra, khi giày bạn đã được hút ẩm và khô thoáng, những vi khuẩn gây ra mùi hôi giày sẽ biến mất. Không những thế những tờ giấy báo còn giúp bạn giữ dáng cho đôi giày của bạn, một công đôi việc phải không nào.

Đối với bã cà phê và bã chè bạn nên phơi chúng thật khô trước khi cho vào trong chiếc tất mỏng cho vào giầy để hút mùi hôi và vi khuẩn nhé.

Chúc bạn thành công!

>> Tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 08/05/2021 09:44
4,413 👨 89.453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt