Mẹo hay cho iPad 2

Có thể chiếc iPad 2 không có đầy đủ tính năng như laptop hay desktop nhưng bạn vẫn có thể sử dụng một số thủ thuật để tùy biến và tối ưu thiết bị này một cách tốt hơn.

Download sách hướng dẫn miễn phí cho iPad 2: Khi mua iPad về thường sẽ không bao giờ có sách hướng dẫn. Chẳng phải người bán “ăn bớt” của bạn mà là do Apple “không thích” gói kèm theo sách hướng dẫn cho người dùng. Âu cũng là một cách làm khác biệt để người dùng phải tự thân vận động mà mày mò sử dụng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể download được phiên bản PDF sách hướng dẫn cho iPad 2 từ website của Apple. Bạn có thể đọc được sách này bằng iBooks (iBooks là ứng dụng miễn phí được cung cấp trên kho ứng dụng trực tuyến App Store của Apple).

Mẹo hay cho iPad 2

Xem hướng dẫn sử dụng bằng video: Apple cung cấp cho người dùng các video demo cho mỗi ứng dụng được cài đặt sẵn trên iPad 2. Đây cũng là các hướng dẫn tốt để bạn làm quen cũng như sử dụng ứng dụng tốt hơn.

Kiểm soát đa nhiệm và âm thanh trên iPadMultitask: Có thể bạn đã biết cách nhấn nút Home hai lần để xem danh sách các ứng dụng đang chạy hoặc đang treo. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chuyển thanh đa nhiệm từ trái sang phải để truy cập nhanh hơn vào phần kiểm soát phát lại âm thanh/video, vào ứng dụng iTunes và phần kiểm soát âm lượng.

Mẹo hay cho iPad 2

Tăng tốc gõ câu: Bạn nên nhấp đúp 2 lần vào thành spacebar khi soạn thảo tin nhắn và soạn thảo văn bản để tăng tốc gõ câu.

Kiểm soát chức năng AutoCorrect: Nếu không thích sử dụng lựa chọn AutoCorrect (tuy tiện nhưng đôi khi sẽ rất phiền phức), bạn chỉ cần nhấn phím Return khi được đề nghị chọn từ là xong. Nếu muốn sử dụng từ do tính năng AutoCorrect đề nghị, bạn nhấn phím Space hoặc sử dụng dấu chấm câu.

Bảo vệ dữ liệu sao lưu: Bạn có thể mã hóa dữ liệu sao lưu của iPad trong iTune bằng cách nhấn vào thẻ Summary (trong iTunes) rồi chọn Encrypt iPad dưới phần Options để mã hóa cho phần dữ liệu yêu cầu.

Ngăn không cho tự động đồng bộ: Đôi khi bạn không muốn đồng bộ iPad 2 với máy tính khi kết nối vào PC. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần giữ và nhấn tổ hợp phím Shift-Control (hoặc Command-Option trên máy Mac) trong iTunes khi cắm ipad vào. Khi đó, iTunes sẽ bỏ qua khâu đồng bộ tự động. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngăn không cho máy tiến hành đồng bộ bằng cách kéo thanh trượt khóa máy khi iPad đang đồng bộ dở dang.

Hiệu chỉnh chế độ roaming dữ liệu: Nếu sử dụng iPad 2 3G, bạn có thể tắt chế độ roaming dữ liệu trong phần Settings - Cellular Data trong trường hợp bạn muốn nhận tín hiệu Internet di động từ nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Bạn có thể kiểm tra mức sử dụng dữ liệu trong phần Settings General - Usage.

Đặt mật khẩu phức tạp: Theo mặc định, hệ điều hành iOS chỉ cần mật khẩu gồm 4 con số là đã có thể đăng nhập được vào. Tuy nhiên, nếu mật khẩu chỉ có 4 con số không thì rất dễ bị phát hiện. Chính vì thế, bạn sẽ cần tới mật khẩu phức tạp hơn để bảo vệ an toàn cho chiếc iPad của mình. Để tắt chế độ mật khẩu đơn giản, bạn vào phần: Settings General - Passcode Lock - Simple Passcode. Sau đó, bạn có thể sử dụng bất cứ mật khẩu gõ từ bàn phím của thiết bị để khóa iPad 2.

Mẹo hay cho iPad 2

Vô hiệu hóa iPad: Bạn có thể đặt chế độ cho iPad 2 tự hủy toàn bộ dữ liệu sau 10 lần liên tục đăng nhập password không thành công. Thiết lập này là nhằm ngăn chặn những nỗ lực đăng nhập bất hợp pháp vào iPad 2 của bạn bằng cách suy đoán mật khẩu. Đây thực sự là con dao hai lưỡi bởi người nào đó có thể cố ý nhập mật khẩu sai để chiếc iPad của bạn trở thành “cục gạch”. Để đặt chế độ “tự hủy”, bạn vào Settings - General - Passcode Lock - Erase Data.

Gạch bỏ bớt tên mạng Wi-Fi: Nếu bạn có tình cờ vào một mạng Wi-Fi nào đó dù chỉ một lần thì iPad 2 sẽ ghi lại nó mãi mãi dù bạn có muốn hay không. Để bỏ bớt các tên mạng Wi-Fi này, bạn vào phần Settings - Wi-Fi, rồi tìm tên mạng dưới đầu đề “Choose a Network”. Hãy gõ vào mũi tên màu xanh gần với mạng Wi-Fi cần loại bỏ, và gõ vào nút ở trên cùng có dòng chữ “Forget this Network”.

Tinh chỉnh chức năng AutoFill: Bạn có thể chọn kích hoạt tính năng AutoFill của trình duyệt Safari trong phần Settings Safari AutoFill. Từ đây, bạn có thể khai báo để Safari tự động điền vào các form bằng các thông tin liên lạc do bạn chỉ định, hoặc bằng cách nhớ tên đăng nhập/mật khẩu mà bạn đã nhập vào các trang web trước đó.

Mẹo hay cho iPad 2

Tinh chỉnh chức năng tìm kiếm Spotlight: iPad 2 sử dụng Spotlight cho chức năng tìm kiếm bên trong, và bạn có thể tinh chỉnh chúng trong phần Settings General - Spotlight Search. Nếu có nhiều dữ liệu trên iPad 2, bạn có thể chọn vô hiệu hóa phần tìm kiếm trong các thư mục không cần tìm kiếm (chẳng hạn như Contacts, Applications, Audiobooks, Notes, Events, Mail...) để kết quả tìm kiếm được nhanh hơn. Bạn cũng có thể thay đổi trật tự trong cac mục kết quả tìm kiếm bằng cách kéo lên hoặc kéo xuống để các mục tìm kiếm thường xuyên được liệt kê lên phần trên đầu để tiện cho việc theo dõi.

Thứ Hai, 16/05/2011 14:35
51 👨 3.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp