Nếu sở hữu Google Pixel, đừng bỏ qua 15 mẹo hay ho này

Google Pixel là dòng smartphone nổi tiếng với bộ tính năng đa dạng và cấu hình mạnh mẽ. Sở hữu một chiếc flagship của Google nhưng liệu bạn đã tận dụng hết những tính năng của nó chưa?

Có rất nhiều tính năng nhỏ của Google Pixel mà bạn không để ý tới. Một vài thứ rất có thể rất rõ ràng nhưng một vài tính năng lại ẩn sâu trong cài đặt của Pixel. Dưới đây là 15 tính năng hay ho của Google Pixel mà ít người sử dụng biết đến.

1. Mở camera nhanh

Bạn đã bao giờ bỏ lỡ một khoảnh khắc đẹp chỉ vì mất quá nhiều thời gian mở máy và tìm ứng dụng camera chưa? Nếu đã từng thì đây chắc chắn là tính năng bạn không thể bỏ lỡ.

Trong điện thoại Pixel có cài đặt mở camera nhanh chỉ bằng thao tác bấm đúp nút nguồn. Kể cả khi bạn đang khóa điện thoại hay sử dụng một ứng dụng khác, khi bấm đúp camera vẫn ngay lập tức bật lên, tiết kiệm cho bạn một vài giây đáng quý khi cần bắt những khoảnh khắc nhanh và đẹp.

Mở camera nhanh
Mở camera nhanh

Để cài đặt, vào Settings > System > Gestures > Jump to camera.

2. Tự động phát hiện bài hát

Google Pixel cho phép bạn biết bài hát nào đang bật mà không cần mở app hay kể cả mở khóa điện thoại. Tính năng này hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến, vậy nên bạn không phải gửi cho Google bất kì thông tin gì hay cần bất cứ kết nối nào. Cài đặt này còn có cả một danh sách bài hát đã được nhận diện. Bạn còn có thể tạo một phím tắt của danh sách này trên màn hình chính để có thể truy cập vào bất cứ lúc nào.

Tự động phát hiện bài hát
Tự động phát hiện bài hát

Để bật tính năng này, vào Settings > Sound > Now Playing. Bài hát sẽ được hiển thị trên cả màn hình khóa và phần menu thông báo.

3. Nắm chặt điện thoại để gọi Google Assistant

Đúng vậy, bạn có thể gọi Google Assistant theo cách đó. Lần sau nếu muốn tạo một lời nhắc, tìm kiếm thứ gì đó, gửi tin nhắn hay kiểm tra thời tiết, bạn chỉ cần nằm chặt phần dưới của điện thoại để bắt đầu.

Nắm chặt điện thoại để gọi Google Assistant
Nắm chặt điện thoại để gọi Google Assistant

Cài đặt tính năng này, vào Settings > System > Gestures > Active Edge để kích hoạt. Bạn cũng có thể khiến tính năng này hoạt động khi màn hình tắt.

4. Ghi Live Caption cho bất kì audio nào trên điện thoại

Live Caption cung cấp phụ đề cùng lúc với âm thanh đang phát trên điện thoại. Nếu đang ở một nơi cần sự yên tĩnh mà lại không có tai nghe, bạn vẫn có thể biết được audio đang nói gì bằng cách tắt âm thanh đi và bật chế độ Live Caption để đọc phụ đề.

Tính năng Live Caption
Tính năng Live Caption

Tính năng có thể hoạt động với hầu hết mọi thứ trừ cuộc gọi đến, nhạc và VoIP. Để bật Live Caption trên Pixel, chọn Settings > Accessibility > Live Caption. Bật hay tắt Live Caption có thể điều chỉnh rất dễ dàng bằng nút tăng giảm âm lượng.

5. Tự động trả lời cuộc gọi đến

Google Pixel có một tính năng Call Screen, đơn giản là sẽ trả lời cuộc gọi đến giùm bạn. Khi bật tính năng này, bạn có thể thấy Google Assistant đang trả lời điện thoại thay bạn.

Để Google Assistant trả lời cuộc gọi đến
Để Google Assistant trả lời cuộc gọi đến

Để nâng cao chức năng này, bạn có thể tự động hủy cuộc gọi. Những cuộc gọi rác sẽ tự động bị hủy mà đến cả bạn cũng không để ý đến chúng. Cuộc gọi từ số lạ cũng được ghi lại.

Mở ứng dụng điện thoại để tận dụng tính năng này của Pixel. Từ 3 chấm trên menu góc phải, vào Settings > Spam and Call Screen > Call Screen.

6. Không bao giờ hết dung lượng chứa ảnh và video

Đây là tính năng Pixel có thể hoạt động trên các dòng điện thoại khác nữa, nhưng nó đặc biệt hữu ích với những ai sở hữu smartphone của Google.

Tất cả ảnh và video của bạn sẽ được sao lưu lên Google Photos, bạn không nên bỏ qua tính năng tiết kiệm dung lượng được tích hợp sẵn. Tính năng sẽ tự động xóa hết những ảnh và video đã được sao lưu trên Google Photos.

Sao lưu ảnh và video trên Google Photos
Sao lưu ảnh và video trên Google Photos

Để cài đặt chọn Library từ bên dưới, chọn Utilities > Free up space, rồi sau đó chọn Free up <amount> để giải phóng dung lượng có thể dùng để lưu nhạc, ứng dụng, nhiều ảnh và video hơn.

7. Chụp ảnh chế độ chân dung chuyên nghiệp

Có thể bạn đã biết Google Pixel là dòng smartphone có camera đỉnh nhất trên thị trường, nhưng mẹo với tính năng chụp chân dung trên Pixel thì không phải ai cũng biết.

Trước khi chụp ảnh, trượt sang chế độ Portrait. Ảnh chụp ra sẽ được làm mờ cảnh đằng sau để vật thể được nổi bật, cho dù đó là ảnh selfie hay các loại khác.

Chế độ chụp ảnh chân dung trên Pixel
Chế độ chụp ảnh chân dung trên Pixel

Bạn cũng có thể chỉnh sửa các bức ảnh đã lưu trong Google Photos (với những ảnh chụp người). Chỉ cần dùng lựa chọn Edit sau đó chọn Blur.

8. Tạo phím tắt cho ứng dụng

Một vài ứng dụng có chức năng truy cập nhanh bằng cách ấn giữ nhẹ vào biểu tượng app. Hãy thử trên ứng dụng camera và bạn sẽ thấy phím tắt quay video hoặc chụp ảnh selfie.

Tạo phím tắt cho ứng dụng
Tạo phím tắt cho ứng dụng

Tính năng này cực kỳ tiện lợi nếu bạn sử dụng app với chỉ một mục đích, như mở playlist trên ứng dụng nhạc hay để viết mail mới. Hãy thử trên các ứng dụng như Youtube, Messages, Phone, Maps,...

9. Chụp ảnh thiếu sáng đẹp hơn với Night Sight

Night Sight là tính năng chụp ảnh được tích hợp sẵn trên tất cả các thiết bị Pixel. Nó cải thiện chất lượng ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng sẽ không cần flash hỗ trợ để làm việc này.

Chế độ Night Sight
Chế độ Night Sight

Khi chuẩn bị chụp ảnh, bấm vào Try Night Sight (nếu thấy) hoặc gạt sang để mở chế độ Night Sight. Sau khi ấn nút chụp, đợi một vài giây để bức ảnh hoàn thành.

10. Úp điện thoại xuống để bật chế độ không làm phiền

Google Pixel cho phép bạn kích hoạt chế độ Do Not Disturb khi úp mặt điện thoại xuống. Nếu có thông báo màn hình sẽ bật, mọi thứ còn lại sẽ ở chế độ im lặng.

Bật Do Not Disturb bằng cách úp điện thoại xuống
Bật Do Not Disturb bằng cách úp điện thoại xuống

Bạn vẫn có thể bật chế độ này một cách thủ công, tính năng này chỉ tiện lợi hơn một chút nếu bạn không có nhiều thời gian thôi.

Để cài đặt, vào Settings > System > Gestures > Flip to Shhh.

11. Kích hoạt Dark Mode trên Pixel

Pixel cũng giống như các dòng điện thoại hiện nay, có hỗ trợ Dark Mode. Chế độ này sẽ hiển thị trong menu, thông báo, thư mục, Google Assistant và rất nhiều ứng dụng.

Bật Dark Mode
Bật Dark Mode

Để kích hoạt Dark Mode, vào Settings > Display > Dark theme.

12. Dùng VPN để mở mạng WiFi

Tự động kết nối mạng tuy quen thuộc nhưng lại không phải là ý tưởng hay. Bạn sẽ đối mặt với nguy cơ bị xâm phạm riêng tư hoặc bảo mật khi kết nối với một mạng WiFi công cộng, không có mật khẩu.

Tuy nhiên, người dùng Pixel ngoài việc tự động kết nối với WiFi công cộng còn có thể đồng thời ghép nó với VPN được quản lý bởi Google.

Kết nối VPN
Kết nối VPN

Để bật tính năng này, vào Settings > Network & internet > Wi-Fi > Wi-Fi preferences và bật Connect to open networks.

13. Chụp ảnh bằng giọng nói

Khi không thể chụp ảnh ở chế độ chờ cũng không có gậy selfie, bạn có thể gọi Google Assistant chụp ảnh giúp bạn. Chỉ cần nói OK Google, take a picture hoặc OK Google, take a selfie để bắt đầu đếm ngược. Bạn có 3 giây để tạo dáng trước khi chụp.

Chụp ảnh bằng Google Assistant
Chụp ảnh bằng Google Assistant

14. Khóa máy không cần đến nút nguồn

Ngoài sử dụng nút nguồn để khóa máy thì Pixel còn có một tính năng gọi là Lockdown. Khi kích hoạt Lockdown, chế độ này sẽ tắt Smart Lock đi, tắt hết các loại mở khóa bằng vân tay và xóa hết thông báo trên màn hình.

Tính năng này sẽ hữu ích khi người dùng đang trong tình huống nguy hiểm hoặc khi buộc phải giao điện thoại ra.

Khóa máy không cần nút nguồn
Khóa máy không cần nút nguồn

Để kích hoạt Lockdown vào Settings > Display > Advanced > Lock screen display > Show lockdown option. Để sử dụng, ấn giữ nút nguồn và chọn Lockdown. Mọi thứ sẽ trở lại bình thường khi nhập mật khẩu máy.

15. Xem thông báo bằng cảm biến vân tay

Thay vì dùng ngón tay vuốt xuống để xem thông báo, bạn có thể dùng cảm biến vân tay phía sau điện thoại. Vuốt lên trên cảm biến để xem thông báo và vuốt xuống để tắt chúng. Cài đặt tính năng này bằng cách Settings > System > Gestures > Swipe fingerprint for notifications.

Xem thông báo bằng cảm biến vân tay
Xem thông báo bằng cảm biến vân tay
Thứ Tư, 22/07/2020 08:22
31 👨 15.971
0 Bình luận
Sắp xếp theo