Mẹo duy trì dung lượng pin smartphone ở trạng thái tốt nhất

Điện thoại thông minh đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng hàng ngày, ta dễ mắc phải vài lỗi khiến cho dung lượng pin smartphone hao hụt đi đáng kể. Vậy làm thế nào để duy trì dung lượng pin smartphone ở trạng thái tốt nhất? Cùng khám phá ngay 3 mẹo sau.

Tuyệt đối không dùng điện thoại tới cạn pin

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại tới khi hết sạch pin, sập nguồn rồi mới bắt đầu sạc. Tuy nhiên đối với các dòng smartphone chủ yếu sử dụng pin Li-Po, Li-Ion như hiện nay thì đây là một thói quen xấu. Hành động này gây ra tác động xấu tới tuổi thọ của pin điện thoại.

Không nên dùng điện thoại tới khi hết pin mới sạc

Chính vì vậy nếu liên tục sử dụng điện thoại tới khi cạn pin trong thời gian dài, dung lượng pin của máy bạn sẽ sụt giảm nhanh chóng.

Vậy nên để đảm bảo tuổi thọ của pin smartphone được dài hơn, mẹo đầu tiên bạn cần ghi nhớ chính là khi dung lượng pin chỉ còn 15% thì phải cắm sạc. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng điện thoại sập nguồn rồi mới sạc.

Hạn chế sử dụng điện thoại ở nhiệt độ cao

Chắc hẳn chúng ta đã không ít lần nghe tới lời khuyên không nên dùng điện thoại khi máy quá nóng. Một khi máy quá nóng sẽ ảnh hưởng không tốt tới dung lượng pin, gây chai pin, thậm chí có nhiều trường hợp còn xảy ra cháy nổ. Dẫu vậy vẫn có nhiều người ngó lơ, cố tình sử dụng điện thoại khi máy đang quá nóng.

Cần hạn chế việc sử dụng điện thoại ở nhiệt độ cao

Nguyên nhân khiến cho smartphone trở nên quá nóng đến từ nhiều lý do khác nhau. Có thể kể đến như:

  • Chơi những tựa game nặng, yêu cầu cấu hình cao trong một thời gian dài.
  • Dùng điện thoại ở ngoài trời nắng nóng, nhiệt độ môi trường cao.
  • Điện thoại vừa sạc vừa dùng cũng là nguyên nhân khiến nhiệt độ máy tăng cao.

Chính vì thế trong những trường hợp không cấp thiết, bạn cần ngưng sử dụng điện thoại khi thấy máy nóng. Hãy chờ tới khi chiếc smartphone của mình hạ nhiệt, trở về trạng thái mát mẻ hơn hẵng sử dụng nhé.

Chỉ một hành động nhỏ như vậy thôi cũng sẽ giúp bảo vệ tuổi thọ pin của chiếc dế yêu, tránh tình trạng chai pin đấy.

Để điện thoại ở mức 50% pin khi không còn sử dụng

Trong trường hợp bạn không còn nhu cầu sử dụng một chiếc điện thoại nữa và muốn cất đi. Vậy thì cách bảo quản tốt nhất cho smartphone lúc này chính là giữ cho máy ở mức 50% pin.

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh thì việc để máy đầy 100% pin rồi cất đi trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tuổi thọ của pin. Mức pin 50-75% là mốc được khuyến nghị để đảm bảo dung lượng pin sau khi sử dụng lại ở trạng thái tốt nhất.

Giữ điện thoại ở mức 50-75% pin khi không còn nhu cầu sử dụng

Với 3 mẹo nhỏ nói trên, bạn có thể giữ được pin điện thoại ở trong tình trạng tốt nhất. Thông thường vòng đời của pin điện thoại là khoảng 2 năm trước khi cần được thay mới, nhưng nếu biết cách duy trì dung lượng pin của smartphone ở tình trạng tốt nhất thì bạn có thể sử dụng được lâu hơn, giảm được chi phí cho bản thân.

Chủ Nhật, 27/03/2022 17:19
51 👨 1.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng