Mẹo điều hướng ứng dụng nhanh trên iOS 14

Trên iOS 14 đã thêm tính năng điều hướng ứng dụng nhanh, giúp người dùng quay lại giao diện trước mà không cần phải thực hiện thao tác quay lại nhiều lần. Thông thường để trở lại giao diện hay trang trước thì bạn phải vuốt từ cạnh trái màn hình, hoặc dùng phím điều hướng. Nếu bạn mở nhiều thư mục thì số lần thao tác sẽ tăng lên. Còn với tính năng điều hướng nhanh trong iOS 14 này thì bạn chỉ cần nhấn rồi chọn giao diện trong menu hiển thị để di chuyển nhanh tới đó là xong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách điều hướng nhanh trên iOS 14.

Hướng dẫn bật điều hướng ứng dụng nhanh iOS 14

Hiện tại tính năng điều hướng ứng dụng này áp dụng cho giao diện Cài đặt trên hệ thống và có thể áp dụng cho khá nhiều ứng dụng, trong đó bao gồm ứng dụng gốc do Apple phát triển (App Store, Books, Calendar, Clock, Contacts, FaceTime, Files, Keynote, Mail, Music, News, Notes, Numbers, Pages, Phone, Photos, Podcasts & Safari) và một số ứng dụng của bên thứ ba (IMDb, Documents by Readdle, Wikipedia...).

Chẳng hạn bạn mở trang Cài đặt trên iOS 14 rồi truy cập sâu vào một cài đặt bất kỳ. Sau đó bạn cần nhấn và giữ nút Quay lại hay biểu tượng < ở góc trên bên trái màn hình, lúc này hiển thị một menu với danh sách các trang đường dẫn tới menu mà bạn có thể chuyển tiếp. Sau đó bạn chỉ cần nhấn chọn giao diện muốn quay trở lại là xong.

Với ứng dụng Tệp thì chúng ta cũng thực hiện tương tự, nhấn và giữ vào biểu tượng mũi tên rồi cũng chọn giao diện mới quay trở lại.

Đây là tính năng rất tiện lợi khi chúng ta thực hiện cài đặt trên thiết bị hay ở một số ứng dụng được hỗ trợ.

Video hướng dẫn thực hiện điều hướng nhanh trên iOS 14

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/10/2020 08:53
31 👨 805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản