9 mẹo để bắt đầu 1 buổi sáng làm việc tại nhà tràn đầy năng lượng

Chúng ta đã quá quen với một ngày tất bật dậy sớm, chuẩn bị mọi thứ và đi đến văn phòng làm việc, và khi đột ngột phải làm việc tại nhà vì một lý do nào đó, mọi thứ sẽ đảo lộn hoàn toàn. Ỷ rằng không phải mất thời gian thay quần áo, trang điểm, và đi tới chỗ làm, mọi người thường dậy muộn hơn và ngồi vào bàn làm việc với tâm trạng uể oải. Dưới đây là 9 mẹo để bắt đầu 1 buổi sáng làm việc tại nhà tràn đầy năng lượng mà bạn nên thử.

Thức dậy với giờ giấc như bình thường

Như đã nói, khi bạn làm việc ở nhà, chúng ta thường có xu hướng thức khuya hơn và ngủ nướng thêm. Để có một buổi làm việc hiệu quả, trước tiên bạn phải tránh ngay suy nghĩ này. Hãy duy trì thói quen thức dậy như khi bạn vẫn đi làm ở công ty/cơ quan như bình thường. Dành quãng thời gian đáng ra dùng để trang điểm hay lái xe đến văn phòng vào những việc cá nhân khác.

Nghe có vẻ thuyết giáo nhưng tính kỷ luật thực sự là người bạn tốt nhất của chúng ta.

Đừng vồ lấy chiếc điện thoại ngay khi thức dậy

Bạn cần thiết lập ranh giới rõ ràng giữa cuộc sống và công việc của mình. Tránh đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội, hoặc thậm chí email công việc - trừ tình huống khẩn cấp. Hãy đợi cho đến khi bạn đã thực sự sẵn sàng bắt đầu làm việc.

Nếu có thể, hãy cố gắng đừng lãng phí quá nhiều thời gian để “quẹt tay” một cách vô nghĩa trên các ứng dụng mạng xã hội. Hãy dành thời gian đó để thực hiện những điều tiếp theo dưới đây.

Tập thể dục

Tập thể dục

Không có gì mới mẻ ở đây cả. Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc tập thể dục hàng ngày, nhất là vào sáng sớm để có được một ngày tràn đầy năng lượng.

Đi dạo, chạy bộ, tập yoga nhẹ, đi đến phòng tập gym… hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn, miễn là có 30-45 phút vận động thể chất sau khi ngủ dậy.

Tắm

Để có một ngày mới tràn đầy năng lượng, tập thể dục là điều kiện cần, điều kiện đủ là bạn hãy ngâm mình dưới làn nước buổi sớm để có được sự thư giãn tuyệt vời nhất. Tỉnh táo, hứng khởi, và sẵn sàng làm việc là những điều mà bạn sẽ cảm nhận được ngay sau đó.

Đừng bỏ bữa sáng

Có một sự thật rằng bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng thường bị xem nhẹ và bỏ qua bởi cuộc sống bận rộn. Vậy khi đã được làm việc tại nhà, bạn hãy cố gắng dành thời gian để chuẩn bị cho bản thân một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Đừng bỏ bữa sáng

Có thể uống thêm cà phê, trà, hoặc bất cứ thứ gì nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ bữa sáng. Bạn có thể tự nấu, đi mua, hoặc ăn lại thức ăn còn thừa từ bữa tối hôm trước, miễn là không để dạ dày trống rỗng đến trưa. Ngoài ra, hãy cố gắng giữ một chế độ ăn uống cân bằng nhất có thể.

Làm việc nhà

Hãy dành chút thời gian buổi sáng để làm một số công việc gia đình. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trước khi ngồi vào bàn làm việc, đồng thời cũng ít bị phân tâm hơn trong khi làm việc.

Nghe nhạc hoặc podcast

Âm nhạc là chất xúc tác của cảm xúc, vậy tại sao không sử dụng âm nhạc để mở đầu một ngày mới hứng khởi và tràn đầy năng lượng?

Bạn có thể nghe nhạc trong khi bạn làm việc nhà, khi tắm hoặc ăn sáng. Tận hưởng một chút giai điệu yêu thích trước khi tập trung vào công việc là một cách khởi động không thể tuyệt vời hơn.

Đặt ra mục tiêu trong ngày

Đặt ra mục tiêu trong ngày

Sau khi hoàn thành những việc cần làm nêu trên, hãy bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được trong công việc ngày hôm nay.

Lướt qua danh sách việc cần làm và chọn ra cho mình những mục tiêu thực tế trong ngày. Hãy suy nghĩ về những gì cần phải làm ngay để đạt được mục tiêu, và đặt ra cho mình một chiến lược rõ ràng. Tuy nhiên, đừng quá “ôm đồm” nếu không, bạn sẽ có thể cảm thấy choáng ngợp và không biết làm gì trước tiên. Hãy thử và bám sát với tối đa 5 mục tiêu cần làm trong ngày.

Lên kế hoạch từ hôm trước

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy giới hạn số lượng quyết định bạn phải đưa ra vào buổi sáng.

Chuẩn bị càng nhiều càng tốt vào đêm hôm trước: Chuẩn bị quần áo, suy nghĩ về những gì bạn muốn có cho bữa sáng hoặc bữa trưa… Khi bạn càng dành ít thời gian cho việc đưa ra những quyết định tầm thường, bạn sẽ càng có nhiều thời gian để dành cho những thứ quan trọng và khiến bản thân hạnh phúc.

>> 7 mẹo giúp giảm căng thẳng khi làm việc tại nhà

Thứ Ba, 31/03/2020 10:46
51 👨 1.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc