Mẹo chọn dưa hấu ngon: kinh nghiệm từ một người nông dân lâu năm

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều thích ăn dưa hấu? Hầu hết, mọi người đều biết dưa hấu là một loại trái cây thơm ngon và mát lành. Nhưng chúng ta lại nghĩ rằng chỉ những người có kinh nghiệm thì mới chọn được một quả dưa hấu nhiều nước, chín mọng và ngon ngọt. Tuy nhiên, điều đó sẽ không đúng nếu như bạn nắm được những mẹo dưới đây.

Nhìn vào phần vỏ tiếp giáp với đất

Vỏ tiếp giáp với đất
Những đốm màu vàng – được gọi là vết rám – là phần quả dưa hấu tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Những quả dưa hấu chín thường có những đốm màu vàng hoặc thậm chí là màu vàng cam chứ không phải màu trắng.

Chọn những quả dưa hấu có dấu "ong châm"

Dấu "ong châm"

Những vết đốm màu nâu trên vỏ dưa hấu chính là do những con ong châm vào khi thụ phấn hoa nhiều lần. Nó đồng nghĩa với việc thụ phấn càng nhiều thì quả dưa hấu càng ngọt.

Dưa hấu "đực" và "cái"

Phân biệt giống dưa hấu

Nhiều người không biết rằng những người nông dân còn phân biệt dưa hấu theo giống. Ví dụ như: quả dưa hấu "đực" thì to hơn, có hình dạng thuôn dài và nhiều nước, còn quả dưa hấu "cái" có hình tròn và rất ngọt.

Chú ý đến kích cỡ

Kích cỡ dưa

Tốt nhất là bạn đừng nên chọn những quả to nhất hay những quả nhỏ nhất. Hãy chọn những trái có kích cỡ trung bình và chú ý rằng: dù to hay nhỏ thì khi bạn nâng lên cũng phải thấy nặng và chắc tay tùy theo từng kích cỡ.

Kiểm tra cuống dưa

Cuống dưa
Cuống dưa khô cho ta biết quả dưa hấu đó đã chín rồi. Ngược lại, nếu cuống còn có màu xanh thì có thể là do quả dưa hấu đó được hái quá sớm và chưa chín.

Thứ Tư, 04/01/2017 07:52
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo