Mean girl là gì?

Mean Girl là một cụm xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội gần đây và được sử dụng để mô tả về một số đối tượng nhất định. Vậy, mean girl nghĩa là gì, dấu hiệu nhận biết mean girl như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mean Girl là gì?

Mean Girl là một cụm từ được sử dụng để nói đến những cô gái xấu tính, có hành vi chống đối xã hội, hung hăng trong quan hệ tình cảm. Mean girl còn gọi là Divas, meanies, gossip girls, queen bees, frenemies và poison pals.

Những hành vi thường thấy ở một Mean girl - những cô gái xấu tính là buôn chuyện, nói xấu người khác, bắt nạt và đâm sau lưng người khác, lợi dụng họ để đạt được mục đích của bản thân.

Không chỉ bắt nạt trực tiếp, các mean girl còn tham gia vào các hành vi bắt nạt trên mạng như quấy rối, bình luận gây tổn thương và thậm chí là sỉ nhục người khác khiến nạn nhân của họ bị tổn hại tâm lý, hoang mang, không biết tại sao họ lại bị như vậy.

Mean girl đặc biệt giỏi trong việc kết bạn với những người khác. Mục tiêu của mean girl là những cô gái mà họ ghen tị hoặc những người nổi bật giữa đám đông.

Mean Girls - Cô gái lắm chiêu

Mean Girl có nguồn gốc từ bộ phim cùng tên Mean Girls - Cô gái lắm chiêu, hay Những cô nàng lắm chiêu, phản ánh chân thật những vấn đề ở chốn học đường tại Mỹ. Đây là bộ phim điện ảnh hài tuổi teen nổi tiếng của Mỹ, với sự tham gia của Lindsay Lohan, được công chiếu vào năm 2004.

Một số dấu hiệu của một cô nàng mean girl

Dấu hiệu của một cô nàng xấu tính

Thích phán xét người khác.

Thường xuyên “screenshot” lại những bức ảnh đáng xấu hổ của bạn bè và gửi cho những người khác.

Nói xấu người khác.

Câu cửa miệng “Nếu mình là cô ta, mình sẽ thay đổi…”

Áp đặt những chuẩn mực của mình lên người khác.

Sỉ nhục trang phục của người khác dù mới gặp họ vì tự tin mình mặc đẹp hơn.

Thứ Hai, 26/07/2021 16:03
43 👨 25.640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?