McAfee làm việc "quá tích cực"

Cuối tuần qua, ứng dụng bảo mật chống virus McAfee đã gây bất ngờ cho người sử dụng khi coi Microsoft Excel và một số ứng dụng khác là virus.

Joe Telafici - giám đốc điều hành tại Phòng thí nghiệm Avert của McAfee - cho biết nguyên nhân của việc là do một lỗi nằm trong tệp tin định nghĩa virus phát hành ngày thứ sáu tuần trước.

Lỗi này khiến cho ứng dụng bảo mật McAfee nhận diện MS Excel cũng như một số các ứng dụng khác là loại virus có tên W95/CTX.

Cụ thể là, McAfee phát hiện và liệt hai tệp tin Excel.exe và Graph.exe - hai bộ phận của Microsoft Office, AdobeUpdateManager.exe của Adobe là các loại virus.

"Không lâu sau khi chúng tôi cho phát hành bản cập nhận dạng virus, chúng tôi đã nhận được nhiều thông báo cho biết người sử dụng đã phát hiện thấy một số lượng không bình thường virus W95/CTX," Telafici cho biết. "Những tệp tin đó sẽ có thể bị xoá hoặc đặt vào vùng cách li phụ thuộc theo cấu hình trên máy người dùng."

Đã có khoảng 100 khách hàng của chúng tôi thông báo về vấn đề này, Telefici nói. Chúng tôi ngay sau đó đã nhanh chóng khác phục lỗi và khách hàng tự động được chuyển về sử dụng tệp tin định nghĩa danh sách virus cũ trước khi bản cập nhật mới được ban hành.

Vấn đề này chỉ ảnh hưởng chủ yếu đến phần mềm chống virus McAfee dành cho máy tính để bàn.

McAfee đã cho ban hành bản cập nhật danh sách nhận dạng virus mới sửa lỗi phát sinh này.

Đối với các phần mềm bảo mật, lỗi này gọi là lối "thử nghiệm âm tính" (false positives) và lỗi này xảy ra khá thường xuyên. McAfee thường cứ ba tháng một lần lại phải ban hành một bản cập danh danh sách virus một lần do lỗi "thử nghiệm âm tính" này.

HVD

Thứ Hai, 13/03/2006 18:42
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp