Máy tính xách tay Việt Nam được bảo hành toàn cầu

Người sử dụng có nhu cầu thay linh kiện máy xách tay sẽ được đáp ứng ở bất cứ nước nào. Đây là một trong những lợi ích của chương trình Chứng nhận bởi Intel (Verrified by Intel), mà hãng này cùng nhà phân phối G.C.C và các đại lý vừa công bố tại TP HCM.

Chương trình này nhằm thúc đẩy việc kinh doanh máy tính xách tay sản xuất theo đơn đặt hàng, cho các đối tác lắp ráp mang thương hiệu Việt Nam.

Theo ông Thiều Phương Nam, Giám đốc kinh doanh cấp cao của Intel tại Việt Nam và khu vực Đông Dương, lợi ích trên có được là nhờ các linh kiện của máy được chuẩn hoá. Và Intel đang phối hợp với những nhà cung cấp thiết bị lớn trên thế giới, phát triển 7 thành phần trên máy xách tay, có khả năng thay thế lẫn nhau: ổ cứng, ổ quang, màn hình LCD, pin, khung vỏ máy tính, nguồn điện và bàn phím.

Nhờ đó, bất kỳ người bán lẻ, đại lý hay nhà sản xuất máy xách tay nào cũng có thể chọn linh kiện theo ý mình. Người sử dụng cũng tùy ý trang trí, lắp đặt một số linh kiện cho máy mà không cần kỹ thuật viên hỗ trợ.

"Intel cam kết hỗ trợ của hệ thống bảo hành trên toàn cầu. Đây là những điểm khác biệt so với chương trình mà Intel công bố cách đây hơn 1 năm", ông Nam nói. "Với chương trình này, cuộc chơi máy xách tay không còn thuộc về các công ty lớn. Hãng đang tiến tới chuẩn hoá máy xách tay như máy để bàn".

Cũng theo ông Nam, giá máy chắc chắn rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại bán ở nước ngoài. Minh chứng điều này, đại diện cho Công ty Khai Trí, công bố giá cho người tiêu dùng cuối của 1 model trong chương trình là 1.045 USD. Nhưng cũng cấu hình tương đương, ở nước ngoài, model này đang bán cho đại lý với giá trước thuế là 1.299 USD.

Chương trình hiện có 14 thành viên đăng ký và dự kiến khoảng 14.000 đại lý máy tính trên tham gia.

Thanh Lương

Thứ Sáu, 12/05/2006 10:54
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo