Máy tính để bàn không có Bluetooth? Đây là cách giải quyết

Ngày nay hầu như các máy tính và máy tính xách tay thế hệ mới đều được tích hợp tính năng Bluetooth. Nhưng chẳng may nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ công nghệ này, bạn sẽ phải làm gì? Giải pháp hợp lý nhất là sử dụng một dongle Bluetooth, nhưng thiết lập và sử dụng thiết bị này như thế nào? Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10.

Tại sao bạn cần một dongle Bluetooth?

Dongle Bluetooth

Một chiếc Dongle Bluetooth sẽ rất cần thiết khi bạn muốn kết nối một thiết bị Bluetooth (có thể là bộ điều khiển trò chơi hoặc tai nghe) với máy tính của mình. Tuy nhiên trước tiên hãy kiểm tra xem máy tính của bạn có được tích hợp sẵn Bluetooth hay không đã. Có thể kiểm tra bằng cách sau:

kiểm tra Bluetooth

  • Di chuyển chuột vào khay hệ thống và tìm mục có nhãn “Bluetooth radio”.
  • Nhấp vào Start > Settings (hoặc phím Windows + I) và nhập từ khóa “Bluetooth” vào hộp thoại tìm kiếm. Chọn Bluetooth and other devices settings. Nếu bạn có Bluetooth, màn hình này sẽ hiển thị và bạn có thể bật chức năng Bluetooth để quét tìm các thiết bị khác.
  • Có một cách khác nhanh hơn là mở Action Center (có thể sử dụng thay Settings) sau đó bấm vào Expand; nếu Bluetooth có trên máy tính của bạn, nó sẽ được liệt kê ở đây.
  • Vào Trình quản lý thiết bị (Device Manager): nhấn phím Windows + R và nhập msc để mở Device Manager. Nếu PC của bạn có tích hợp tính năng Bluetooth, bạn sẽ thấy nó được liệt kê ở đây, dưới chữ Bluetooth.
  • Kiểm tra trên thân máy: một số thiết bị có công tắc vật lý để chuyển đổi kết nối, bao gồm Bluetooth và Wi-Fi. Đây có thể là một nút bật/tắt nhỏ, hoặc có thể là phím tắt từ bàn phím, thường được truy cập thông qua các phím chức năng.

Trình quản lý thiết bị

Cách thiết lập Bluetooth vào PC hoặc Laptop

Nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ Bluetooth, giải pháp duy nhất là gắn thêm thiết bị Bluetooth bên ngoài. Khá đơn giản. Tất cả mọi thứ bạn cần là một dongle Bluetooth, một USB adapter. Sau khi được cài đặt và đi vào hoạt động, dongle cho phép máy tính của bạn kết nối bất kỳ thiết bị Bluetooth nào xung quanh

Bạn cũng có thể đồng bộ hóa thiết bị qua Bluetooth. Lưu ý rằng quá trình này có thể yêu cầu bạn khởi động lại máy tính của mình.

Khi phần cứng hỗ trợ Bluetooth được cài đặt thành công, bạn sẽ có thể sử dụng các cách đã nói ở trên để kiểm tra chức năng Bluetooth của thiết bị.

Cách kết nối tai nghe Bluetooth với PC

Sau khi thiết lập thành công Bluetooth cho PC, giờ là lúc ghép nối với thiết bị khác. Ngày nay có rất nhiều các thiết bị Bluetooth khác nhau, chẳng hạn như:

  • Tai nghe
  • Micro
  • Bàn phím và chuột
  • Loa
  • Tay cầm chơi game

Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể đồng bộ hóa các thiết bị di động thông qua Bluetooth. Tuy nhiên, để làm được điều này bạn sẽ cần phải kết nối được thiết bị với máy tính qua Bluetooth trước đã. Quá trình kết nối này thường diễn ra tương tự trên bất kỳ thiết bị Bluetooth nào, chúng ta sẽ cùng xem cách kết nối Bluetooth phổ biến và điển hình nhất giữa tai nghe Bluetooth thông thường với PC nhé.

Đầu tiên, hãy kích hoạt tính năng Bluetooth trên PC của bạn theo các cách đã nêu ở phần đầu bài viết. Sau đó, bấm vào Add Bluetooth or other device button đồng thời bật Bluetooth trên tai nghe và làm theo hướng dẫn.

Sau một vài phút, tai nghe sẽ được máy tính phát hiện, hãy chọn tai nghe bạn muốn sử dụng và đợi cho nó được kết nối (sẽ mất thêm vài giây). Sau đó hãy thử cho phát một file MP3, hoặc mở nhạc trên Spotify hay YouTube kiểm tra xem thiết bị đã được kết nối chuẩn xác hay chưa. Nếu bạn có thể nghe được âm thanh qua tai nghe thì kết nối Bluetooth của bạn đã được thiết lập.

Lưu ý rằng trong màn hình cài đặt Bluetooth có một checkbox với nội dung Show notifications to connect using Swift Pair. Nếu thiết bị Bluetooth của bạn hỗ trợ tính năng Swift Pair, PC sẽ có thể nhanh chóng kết nối với với thiết bị khi chúng ở gần nhau.

Nhìn chung việc ghép nối các thiết bị Bluetooth với nhau khá là đơn giản. Vấn để chỉ nằm ở chỗ PC của bạn có hỗ trợ Bluetooth hay không mà thôi. Nếu không bạn sẽ phải cài đặt một thiết bị thu phát Bluetooth cho PC.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/11/2020 09:46
429 👨 310.208
0 Bình luận
Sắp xếp theo