Máy tính cho học sinh tiểu học

Đó là những chiếc máy tính mang tên ’Classmate’ nhỏ gọn, để các em nhỏ Việt Nam dễ dàng làm quen với máy tính, công nghệ và phương pháp học tập hiện đại. Đây là 1 chương trình hỗ trợ xã hội của Intel sẽ thực hiện vào giữa năm 2007 này.

Ông Gary Willihnganz, Tổng Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tập đoàn Intel cho PV VietnamNet biết, chương trình này sẽ được hợp tác cùng với Bộ GDĐT Việt Nam và các DN CNTT trong nước, trước mắt thử nghiệm hoàn toàn miễn phí với các trường Tiểu học.

Classmate PC nhỏ, nhẹ, màu sắc sinh động

Những chiếc máy tính ’classmate’ có đặc điểm là rất nhỏ gọn, chỉ bằng một quyển vở học sinh, trông giống như một máy tính xách tay tí hon. Dành riêng cho các em học sinh nhỏ còn hiếu động, nên máy được trang bị các thiết bị chống va đập, trầy xước. Classmate PC quản lý học sinh bằng nhận dạng vân tay, cài đặt sẵn các chương trình học tập của Bộ GDĐT Việt Nam, sử dụng một số phần mềm tiếng Việt...

Dù là máy tính nhỏ, chỉ để dành cho trẻ em tại các nước đang phát triển và kém phát triển, nhưng "bộ vi xử lý của các máy này đều là loại tốt nhất, mới nhất trên thị trường hiện nay của Intel", ông Gary khẳng định. Những máy tính này hiện đang được trẻ em tại châu Phi đón nhận nồng nhiệt.

Trong chuyến làm việc với các DN Việt Nam, tận mắt quan sát các cửa hàng bán lẻ, ông Gary Willihnganz cho biết, sức tiêu thụ các sản phẩm CNTT của thị trường VN là rất lớn. Thị trường đang phát triển khá tốt. Ông Gary cho biết, trong một vài tuần tới, Intel sẽ đưa ra một chương trình tiếp thị lớn nhất từ trước tới nay tại VN, trong đó, tất cả các sản phẩm của Intel đều được bán với giá tốt nhất.

Trí Hiếu

Thứ Sáu, 09/03/2007 13:19
31 👨 918
0 Bình luận
Sắp xếp theo