Máy tính cảm ứng dùng Windows 8 sẽ giảm xuống còn 5 triệu đồng

Tại triển lãm Computex đang diễn ra tại Đài Bắc, Microsoft dự đoán đến năm 2014, 80% số thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 8 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng, và giá bán của những thiết bị này sẽ giảm xuống còn 250 USD.

Máy tính cảm ứng dùng Windows 8 sẽ giảm xuống còn 5 triệu đồng
Máy tính màn hình cảm ứng sẽ chiếm 80% thị trường trong năm 2014.

Trong bài phát biểu về Tương lai của tấm nền cảm ứng tại Computex trong ngày hôm nay, Christian Cocks, Tổng giám đốc bộ phận EOM của Microsoft cho rằng số lượng thiết bị được trang bị màn hình cảm ứng chạy hệ điều hành Windows 8 sẽ tăng đột biến, chiếm 80% tổng doanh số thị trường PC trong năm 2014.

Christian Cocks cho rằng với sự kích thích thị trường của hệ điều hành Windows 8.1 sắp ra mắt và các đối tác OEM, máy tính có màn hình cảm ứng sẽ trở thành thiết bị được người dùng yêu thích và mong đợi giống như cách mà người dùng đang nghĩ về smartphone hiện nay.

“Hiện nay màn hình cảm ứng đã trở nên phổ biến trên hầu hết các thị trường, và đối tượng người dùng chủ yếu là giới trẻ. Tuy nhiên, trong vài tháng tới chúng tôi cho rằng tốc độ phổ cập của thiết bị màn hình cảm ứng sẽ tăng chóng mặt trên khắp thế giới”, ông Cocks cho biết.

Theo Microsoft, đến năm 2014, các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng với hệ điều hành Windows 8 sẽ phổ biến ở các thị trường mới nổi. Trong khi đó, ở các thị trường phát triển, như Mỹ, thì tỷ lệ người dùng PC màn hình cảm ứng sẽ chiếm khoảng 60-80%.

Christian Cocks cho rằng hiện nay thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng vẫn có giá thành đắt đỏ, với chi phí của một chiếc laptop Windows 8 màn hình chạm có giá thành từ 700 USD trở lên. Ông này cho rằng trong vài tháng tới, giá bán của những thiết bị có màn hình cảm ứng sẽ được bán với giá thấp từ 220-250 USD.

Microsoft được biết là đang tìm cách giảm giá thành của các thiết bị sử dụng Windows 8 bằng cách giảm giá thành của hệ điều hành thế hệ mới của hãng cho các nhà sản xuất. Ngoài ra, hãng phần mềm Mỹ cũng bắt tay với các đối tác để giảm giá thành sản xuất màn hình cảm ứng từ 4-8 USD/mỗi inch vuông xuống còn 1,5-2 USD trong năm 2014.

Microsoft cũng đang nỗ lực nhằm đưa hệ điều hành của mình xuất hiện trên các thiết bị di động hay máy tính bảng với màn hình từ 7-8 inch.

Thứ Năm, 06/06/2013 15:52
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo