Máy tính cài Windows XP SP3 không gỡ được SP3 và IE 8

Những PC tải và cài trình duyệt IE 8 bản thử nghiệm Beta 1 trước khi nâng cấp lên XP SP3 mà cài IE Beta 2 vừa ra mắt đều gặp trục trặc với việc gỡ bỏ chúng.

Khi Windows XP SP3 mới ra mắt, người dùng từng gặp tình cảnh không thể quay lại IE 6 khi đã cài IE 7 nếu không gỡ bỏ phiên bản SP3. Giờ đây, bản cập nhật SP3 bị nhiều chỉ trích này lại gây khó khăn cho trình duyệt IE 8.

Jane Maliouta, Giám đốc chương trình của Microsoft, vừa phải ra cảnh báo các máy tính cài cả Windows XP SP3 và IE 8 Beta 2 thì đó là sự kết hợp "chung thủy" vĩnh viễn. "Bạn có thể nâng cấp IE 8 lên bản hoàn thiện nhưng không thể gỡ bỏ nó", cô nói.

Các chuyên gia gợi ý rằng để tránh tình trạng này, người sử dụng trước hết gỡ Windows XP SP3 rồi gỡ IE 8 Beta 1. Sau đó, cài lại XP SP3 và cài IE 8 Beta 2 thì sẽ không bị "ràng buộc".

Người dùng Windows XP chưa cài IE 8 Beta 1 thì sẽ được đề nghị cài IE 8 Beta 2 thông qua Windows Update nếu máy tính kích hoạt Automatic Updates.

Tuy nhiên, người sử dụng Windows Vista thì không thấy IE 8 Beta 2 trong Windows Update vì nó không phát hiện ra IE Beta 1 và tự động gỡ đi. Do đó, họ phải tự gỡ IE Beta 1 rồi cài IE Beta 2. Nhưng hệ thống Vista còn cần một số cập nhật khác trước khi cài IE Beta 2, trong đó có bản vá tình trạng khởi động lại liên tục. Nếu không cập nhật trước, IE8 Beta 2 sẽ bị khóa cài đặt hoàn toàn.

Trong 9 ứng dụng không tương thích với IE 8 thì có 2 chương trình của Microsoft là Visual Studio.NET bản 7 và Windows Live Mail (trước đây gọi là Windows Live Desktop).

Chủ Nhật, 31/08/2008 11:57
31 👨 2.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp