Máy pha cà phê là gì? Phân loại máy pha cà phê trên thị trường

Máy pha cafe Espresso là thiết bị không thể thiếu cho những tín đồ yêu thích cà phê. Máy pha cà phê sử dụng điện, cấu tạo vô cùng đơn giản gồm thân máy, bình nước, khay hứng nước thải, động cơ bên trong và bộ phận đánh hơi. Do cấu tạo khác nhau nên một số dòng máy pha cà phê có thể sử dụng cà phê bột, cà phê viên nén hoặc cà phê hạt. Dưới áp suất tiêu chuẩn 15 bar, máy pha cà phê sẽ tạo ra những ly cà phê Espresso vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, đậm đà hương vị.

Phân loại máy pha cà phê trên thị trường

Máy pha cà phê được chia ra làm 4 loại cơ bản sau: Máy pha cà phê tự động, máy pha cà phê bán tự động, máy pha cà phê chuyên nghiệp, máy pha cà phê viên nén. Chúng ta hãy đi tìm hiểu xem mỗi dòng máy pha cà phê này sẽ có điểm gì khác nhau nhé.

1. Máy pha cà phê bán tự động

Dòng máy pha cà phê bán tự động thiết kế vô cùng nhỏ gọn thường sử dụng cho gia đình, văn phòng. Máy pha cà phê bán tự động chỉ sử dụng cà phê dạng bột hoặc cà phê Pod. Thao tác pha cà phê Espresso và Capuccino hoàn toàn bằng tay. Chỉ cần cho bột cà phê vào tay cầm Handle chỉ sau vài phút máy sẽ cho ra tách Espresso thơm ngon như ngoài hàng.

Máy pha cà phê bán tự động

Ưu điểm của máy pha cà phê bán tự động là độ bền cao, dễ vệ sinh sau mỗi lần pha và giá thành rẻ phù hợp với mức thu nhập trung bình của mỗi gia đình.

Nếu có ý định mua máy pha cà phê bán tự động bạn nên tham khảo một số mẫu sau:

2. Máy pha cà phê tự động

Dòng máy này pha cà phê hoàn toàn tự động từ khâu xay cà phê hạt đến quy trình lấy cà phê bột sẽ cho ra những ly cà phê Espresso đạt tiêu chuẩn nên hương vị rất đậm đà và thơm ngon. Pha cà phê Cappuccino cũng hoàn toàn tự động. Đối với dòng máy pha cà phê tự động sẽ có chức năng vệ sinh máy tự động nên người dùng không bị bị các cặn bẩn bám trong máy, giúp gia tăng độ bền cho sản phẩm.

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động có thể sử dụng cả cà phê bột hoặc cà phê hạt nên không cần trang bị thêm máy xay cà phê. Kiểu dáng đẹp và sang trọng hơn nên thích hợp sử dụng cho nhà hàng, khách sạn hay văn phòng.

Một số máy pha cà phê tự động tốt nhất hiện nay:

3. Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Máy pha cà phê chuyên nghiệp có cơ chế hoạt động giống như máy pha cà phê bán tự động, tức là thao tác pha cà phê Espresso và Cappuccino hoàn toàn bằng tay. Tuy nhiên dòng máy pha cà phê chuyên nghiệp có công suất pha cà phê lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng cho quán cà phê.

Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Máy pha cà phê chuyên nghiệp có kích thước cồng kềnh hơn và được trang bị đồng hồ hiển thị áp suất. Máy chỉ sử dụng cà phê bột.

Một số máy pha cà phê chuyên nghiệp tốt nhất cho quán bar:

4. Máy pha cà phê viên nén

Dòng máy pha cà phê này chỉ sử dụng loại viên nén cà phê để pha. Ưu điểm của dòng máy pha cà phê viên nén là pha cà phê rất nhanh, chưa đầy 1 phút đã cho ra tách cà phê với nhiều hương vị khác nhau. Máy phù hợp cho những người bận rộn không có nhiều thời gian và yêu thích những hương vị đã được chế biến sẵn.

Máy pha cà phê viên nén

Máy pha cà phê viên nén thích hợp sử dụng cho gia đình và văn phòng.

3 mẫu máy pha cà phê viên nén giá rẻ, chất lượng:

Mỗi loại máy pha cà phê sẽ có những ưu điểm riêng, tùy theo mục đích sử dụng cho gia đình, văn phòng hay quán cà phê bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 dòng máy trên.

Nếu cần tư vấn thêm về máy pha cà phê các bạn có thể liên hệ tới số Hotline Hà Nội: (024) 3568 6969, TP.HCM: (028) 3833 6666 để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/10/2023 14:28
51 👨 1.396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa