May mắn không ngẫu nhiên mà có, mà là do quá trình luyện tập

May mắn là một điều mà trong chúng ta ai cũng mong muốn có được trong cuộc sống này. Có nhiều ý kiến cho rằng may mắn hay đen đủi là tại "số" của người đó. Nhưng cũng không ít ý kiến trái chiều lại cho rằng sự may mắn chỉ là một điều mơ hồ, có đến hay không chỉ có ông trời mới biết được. Thế nhưng trên thực tế, không cần do "số" hay do ông trời quyết định sự may mắn của bạn vẫn có thể tăng lên đáng kể nhờ những thói quen dưới đây..

1. Luôn hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống

Luôn hướng đến những điều tích cực

Đây là một trong những bước cơ bản để bạn trở nên may mắn hơn trong cuộc sống rất nhiều đấy. Hãy cùng tưởng tượng một chút nhé! Vào một ngày đẹp trời, bạn đi ra tiệm vàng để mua nhẫn chuẩn bị tặng đám cưới em gái, bỗng dưng ở đâu một băng nhóm xông vào tiệm vàng và cướp đi hết tài sản của chủ tiệm vàng cũng như những người đi mua. Sau khi những tên cướp đạt được mục đích thì chúng nhanh chóng rút lui khỏi hiện trường và mọi người được an toàn, còn tài sản thì bị mất.

Trong trường hợp này bạn sẽ nghĩ gì? "Hôm nay quả là một ngày xui xẻo" hay "May quá! Mình vẫn còn giữ được mạng sống"? Nếu bạn chọn theo lối suy nghĩ thứ hai, thì xin chúc mừng, bạn đã có cách nghĩ của người may mắn đấy. Thay vì căng thẳng, đau khổ trong những suy nghĩ tiêu cực vì bị mất tài sản thì những người may mắn thường có những suy nghĩ lạc quan, tích cực trong mọi tình huống xảy ra. Họ cho rằng của cải mất đi thì có thể làm lại được, còn tính mạng mất đi thì xem như là mất hết. Chính những quan điểm này đã giúp họ trở nên tràn đầy tự tin và hy vọng cho cuộc sống.

2. Luôn tò mò về những thứ xung quanh mình

Luôn tò mò về những thứ xung quanh mình

Việc này nghe có vẻ vô lý và lạ lẫm với chúng ta, thế nhưng, nhờ vào sự tò mò sẽ giúp cho bạn khám phá thêm nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Tại sao ư? Bởi vì may mắn luôn mỉm cười với những người có đầu óc sáng tạo và luôn biết cách làm mới bản thân, làm mới cuộc sống xung quanh mình. Hơn nữa, ở những người tò mò, họ luôn muốn tìm hiểu mọi vấn đề xung quanh trong cuộc sống này, chính điều này sẽ giúp họ có những cái nhìn mới mẻ hơn cho cuộc sống, giúp họ trang bị cho bản thân khả năng phân tích, đánh giá tình hình và cách giải quyết vấn đề mà người khác đã bỏ qua. Bạn càng sáng tạo và nỗ lực bao nhiêu, thì sự may mắn bạn tự tạo ra cho bản thân lại nhiều bấy nhiêu.

3. Dù có chuyện gì xảy ra đừng nghĩ cuộc đời mình thảm hại

Dù có chuyện gì xảy ra đừng nghĩ cuộc đời mình thảm hại

Bạn có nghĩ rằng, vẻ bề ngoài cũng là một điều cần thiết quyết định đến sự may mắn của bạn? Tôi xin khẳng định điều này là cần thiết, muốn trở thành người may mắn thì bạn hãy luôn tạo cho mình một vẻ bề ngoài tích cực. Vì sao ư? Bởi vì vẻ bề ngoài ít nhiều cũng tác động đến tâm trạng cũng như cách nhìn cuộc sống của bạn. Ví dụ nếu bạn khoác lên mình dáng vẻ u sầu, ảm đạm, não bộ của bạn sẽ khiến bạn suy nghĩ rằng " Nhìn mình trong thật thảm hại, những thứ thảm hại luôn đến với mình". Ngược lại, nếu mang vẻ ngoài lạc quan, yêu đời, bạn sẽ khiến não bộ "hành xử" theo hướng tích cực. Do vậy, đừng ngần ngại khoác lên mình bộ quần áo khiến bạn tự tin, nở nụ cười thật tươi và cùng chờ đón thật nhiều điều may mắn đến với mình nhé!

4. Lắng nghe bản năng

Lắng nghe bản năng

Nghe theo bản năng có thể trở nên có ích trước những quyết định quan trọng đối với cuộc đời mỗi chúng ta. Trong cuộc sống, đã bao lần bạn quyết định nghe theo bản năng để theo đuổi việc mình yêu thích nhưng rồi sau đó lại bị lí trí ngăn cản bởi vô vàn lý do, nhưng rồi cuối cùng bạn lại nhận ra mọi việc sẽ tốt hơn nếu bạn nghe theo bản năng của mình. Con người chúng ta ai cũng có bản năng và một số người chú ý đến bản năng của mình hơn khi quyết định một vấn đề nào đó. Để trau dồi bản năng của mình thì cách đơn giản nhất là lắng nghe theo cơ thể và tin tưởng vào bản thân mình. Niềm tin càng lớn thì sự may mắn lại đến càng cao với chúng ta. Tuy nhiên, lắng nghe bản năng nó khác hoàn toàn với niềm tin mù quáng, vậy nên trước mỗi quyết định bạn nên tỉnh táo để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất cho mình.

Thứ Tư, 28/06/2017 10:34
31 👨 2.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống